Kiểm tra việc thực hiện số Nghị quyết 09-NQ/TU tại quận Nam Từ Liêm (15:46 20/06/2017)


HNP - Sáng 20/6, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn từ nay đến năm 2020” tại quận Nam Từ Liêm.

Toàn cảnh buổi làm việc


Ngày 3/2/2015, Đảng bộ khối doanh nghiệp quận Nam Từ Liêm chính thức được thành lập và đi vào hoạt động gồm 13 chi bộ trực thuộc với 158 đảng viên. Ngay sau khi được thành lập, Đảng ủy khối doanh nghiệp quận đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng của Đảng bộ cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trong đó, đảng ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của các chi bộ trực thuộc để các chi bộ tăng cường chỉ đạo sản xuất kinh doanh; rà soát, nắm bắt tình hình các doanh nghiệp có định hướng phát triển trước mắt và lâu dài. Thông qua các hội nghị giao ban sản xuất, đóng góp các ý kiến cụ thể để sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Doanh nghiệp chú ý chăm lo đủ việc làm và đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các chi bộ trực thuộc…
 
Cùng với đó, công tác chính trị tư tưởng luôn được Đảng ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thường xuyên, tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong nhận thức và triển khai các nhiệm vụ chính trị từ Đảng ủy đến các chi bộ trực thuộc. Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo thường xuyên góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt và hoạt động của các chi bộ theo chức năng nhiệm vụ, giúp chi bộ tăng cường lãnh đạo các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh.
 
Kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU, công tác phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước theo Nghị quyết 09 của Thành ủy Hà Nội được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo. Đảng ủy đã thường xuyên sâu sát gặp gỡ các doanh nghiệp ngoài nhà nước có trụ sở đóng trên địa bàn quận. Với phương châm sát sao, kiên trì vận động thuyết phục, từ năm 2015 đến nay, đảng bộ khối đã thành lập mới 08 chi bộ, tiếp nhận 06 chi bộ về trực thuộc Đảng bộ khối doanh nghiệp theo Quyết định của quận ủy, đưa tổng số chi bộ của toàn đảng bộ khối hiện nay là 28 chi bộ với 293 đảng viên. Trong 28 chi bộ trực thuộc đảng bộ khối có 14 công đoàn cơ sở, 06 chi đoàn thanh niên cơ sở. Nhìn chung, công tác phát triển đảng viên mới trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước được đảng ủy thường xuyên chỉ đạo. Kết quả, đã cử 228 quần chúng ưu tú đi học lớp cảm tình đảng, đã kết nạp được 53 đảng viên mới. 
 
Bên cạnh đó, trong lãnh đạo sản xuất kinh doanh, tính đến tháng 5/2017, Đảng bộ khối doanh nghiệp có 28 chi bộ, 293 đảng viên; trong đó 4 chi bộ giáo dục, 1 chi bộ văn phòng, 23 chi bộ trực tiếp sản xuất kinh doanh. Nhìn chung, các doanh nghiệp đều có việc làm ổn định, đời sống người lao động được ổn định. Năm 2016, 16 doanh nghiệp có doanh thu từ 5-100 tỷ đồng; 09 doanh nghiệp có doanh thu từ 100- 300 tỷ đồng. Thu nhập chính của người lao động có mức lương từ 5 -10 triệu/tháng…
 
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy ghi nhận sự chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tâm huyết coi trọng từ cấp ủy triển khai tích cực Nghị quyết 09-NQ/TU, trong đó, hàng năm tổ chức gặp gỡ đối thoại với doanh nghiệp, tiến hành khảo sát, thống kê, tổ chức tuyên truyền vận động có kế hoạch cho việc phát triển tổ chức ở những nơi có điều kiện. Vì thế, thời gian qua, quận Nam Từ Liêm là một trong những quận triển khai đạt chỉ tiêu cao của Thành phố, chất lượng hoạt động có tổ chức đảng, đoàn thể hoạt động tích cực, vì thế, từ khi thành lập đến nay, không có tổ chức đảng hay đoàn thể phải giải thể. 
 
Thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị Đảng bộ khối các doanh nghiệp quận Nam Từ Liêm tiếp tục đổi mới nhận thức, hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Thông qua công tác đảng, đoàn thể, vai trò vị trí của tổ chức đảng phải thể hiện được việc tham gia đóng góp sự phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giúp đỡ doanh nghiệp có điều kiện phát triển tốt, tạo môi trường cho đảng viên, tổ chức công đoàn thể hiện được vai trò trách nhiệm đó. Tăng cường chế độ thông tin chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên với các tổ chức đảng, đặc biệt là coi trọng hướng dẫn về kỹ năng, nghiệp vụ, phương thức hoạt động, phương pháp hoạt động.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t