Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Israel đến chào từ biệt (16:31 21/06/2017)


HNP - Chiều 21/6, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã có buổi tiếp bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đến chào từ biệt, nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Israel tại Việt Nam Meirav Eilon Shahar


Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Meirav Eilon Shahar cảm ơn Nhà nước, Chính phủ Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng đã tạo điều kiện cho bà được hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Mong muốn trong tương lai, giữa TP Hà Nội và các TP của Israel sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với nhau, Đại sứ Meirav Eilon Shahar cho biết, thời gian vừa qua, đã có nhiều đoàn công tác của TP Hà Nội đã tới Israel thăm quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực và ngược lại. Đại sứ bày tỏ kỳ vọng, trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục duy trì hợp tác trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau và cùng nhau phát triển.
 
Nhân danh cá nhân và thay mặt UBND TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chúc mừng bà Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Chủ tịch cũng gửi lời cảm ơn bà đại sứ trong nhiệm kỳ 5 năm đã là nhịp cầu để hai nhà nước Việt Nam và Israel xích lại gần nhau với nhiều chương trình hợp tác thiết thực, hiệu quả. Riêng với Hà Nội, bà Đại sứ đã giúp cho Hà Nội có nhiều cơ hội được tiếp xúc, hợp tác với các tập đoàn, công ty lớn của Israel trong nhiệm kỳ của mình. Đặc biệt trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Israel đầu năm 2017, với sự giúp đỡ của bà Đại sứ, đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với các DN lớn của Israel trong các lĩnh vực vốn là thế mạnh như công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục, CNTT..., trao đổi các kinh nghiệm về khởi nghiệp.
 
Bày tỏ ngưỡng mộ cũng như kính phục đất nước và con người Israel với nhiều phát minh cống hiến cho nhân loại, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đang trong quá trình xây dựng nên rất cần những công nghệ mới, tiên tiến hiện đại của thế giới. Chủ tịch mong muốn bà Đại sứ sẽ tiếp tục là cầu nối để Hà Nội tiếp cận được với những công nghệ mới hàng đầu của Israel cũng như được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với các nhà khoa học của nước bạn.
 
Cho biết tháng 10 tới đây sẽ sang thăm và làm việc tại Israel, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn bà Đại sứ sẽ giúp đỡ để chuyến đi thành công cũng như mở ra mối quan hệ hợp tác cùng nhau phát triển giữa Thủ đô Hà Nội của Việt Nam và Thủ đô Tel Aviv của Israel.
 
Đại sứ Meirav Eilon Shahar chia sẻ, bà sẽ rất vui mừng khi được đón Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại Thủ đô Tel Aviv vào tháng 10 tới đây. Bà cũng cho biết, thời gian tới, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp về lĩnh vực giáo dục, công nghệ, nông nghiệp, công nghiệp… của  Isarel đến Hà Nội tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Đại sứ Meirav Eilon Shahar khẳng định, trên cương vị công tác mới, bà sẽ tiếp tục có các hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Isarel và Việt Nam, trong đó có Thủ đô Hà Nội; đồng thời cho biết, phía Isarel sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp cho Thủ đô Hà Nội với mong muốn Hà Nội sẽ là một TP khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t