Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia (07:11 10/06/2017)


HNP - Ngày 8/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 2461/BGDĐT-QLCL yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố tập trung cho kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2017.

Theo đó, để chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Giám đốc các sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực để triển khai công tác đề thi, thực hiện chặt chẽ quy trình in sao đề thi, đảm bảo đủ số lượng đề thi với chất lượng tốt nhất, tuyệt đối không để xảy ra sai sót; đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật trong các khâu in sao, vận chuyển, lưu giữ, sử dụng đề thi tại các điểm thi của Hội đồng thi của địa phương. Hoàn thành việc sắp xếp phòng thi, in danh sách phòng thi, giấy báo dự thi; kiểm tra, đối chiếu, rà soát kỹ để không xảy ra hiện tượng xô lệch, sai sót, đảm bảo tuyệt đối chính xác.

Tiếp tục quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật và tăng cường tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi cho cán bộ tham gia kỳ thi; tăng cường công tác truyền thông, phổ biến các quy định của quy chế và các quy định của pháp luật có liên quan; ngăn chặn kịp thời nhằm đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, gian lận trong thi cử, nhất là tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Chuẩn bị các điều kiện để chấm thi theo quy định; lưu ý chuẩn bị máy móc thiết bị và chạy thử phần mềm chấm thì trắc nghiệm để sẵn sàng cho công tác chấm thi. Tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc liên hệ với Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) để kịp thời hỗ trợ xử lý.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t