Hà Nội phối hợp chuẩn bị tốt Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (22:33 30/05/2017)


HNP - Chiều 30/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã chủ trì hội nghị triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị


Theo đó, để thực hiện tốt các Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, Thành phố đã đề ra chỉ tiêu vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa toàn Thành phố năm 2017 là 18,415 tỷ đồng, trong đó, quỹ Thành phố là 600 triệu đồng. Các quận, huyện, thị xã đã có kế hoạch hỗ trợ cụ thể từng hộ gia đình người có công thuộc diện hộ nghèo thoát nghèo. Hỗ trợ tạo việc làm, vay vốn giải quyết việc làm cho các hộ gia đình diện cận nghèo. Về công tác hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở của người có công với cách mạng, tính đến ngày 24/5/2017, số hộ người có công hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở là khoảng hơn 5.000 hộ, đạt gần 70%; số hộ đang trong quá trình thực hiện là hơn 2.000 hộ, đạt 27,5%; số hộ chưa thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ở là 309 hộ, chiếm 4,1%. 
 
Trong công tác khen thưởng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã có văn bản đồng ý đề xuất khen thưởng của Sở LĐTB&XH với số lượng là 160 tập thể và 380 cá nhân. Dự kiến Thành phố tặng quà 1,3 triệu đồng/đại biểu người có công, trong đó, tiền mặt là 1 triệu đồng và 300 nghìn đồng hiện vật. Ngành đã có văn bản trình lãnh đạo Thành phố thăm, tặng quà các đơn vị: Ba Đình, Hà Đông, Ứng Hòa, Ba Vì, Sơn Tây, Chương Mỹ và các Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Thành phố. Bên cạnh đó, dự kiến bổ sung 600 suất quà tặng trực tiếp đến các đối tượng người có công đang điều dưỡng tại các Trung tâm Điều dưỡng người có công Thành phố… Theo kế hoạch, trong tháng 6 và tháng 7, sẽ tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ tỉnh Quảng Trị; nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên và 3 nghĩa trang liệt sỹ TP Hà Nội.
 
Ngoài việc phối hợp với Trung ương tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ; hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc ngày 26/7/2017, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô; cầu truyền hình giao lưu nghệ thuật tri ân anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng tại 5 điểm cầu: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Trị, Điện Biên, Thái Nguyên ngày 27/7/2017 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam theo quy mô cấp Quốc gia; Thành phố còn tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu của Thành phố, khen thưởng các tập thể cá nhân thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công và làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội vào ngày 8/7/2017.
 
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đánh giá cao sự tích cực của Sở LĐTB&XH, các Sở, ngành và các đơn vị trong công tác triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ. Để tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, Phó Chủ tịch đề nghị các ngành sớm hoàn chỉnh các nội dung tuyên truyền; xây dựng lộ trình tuyên truyền từ nay đến 30/6 và đến tháng 7. Liên quan đến tuyên truyền trực quan, Phó Chủ tịch đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục hoàn thiện, có hướng dẫn cụ thể từ các đơn vị ở Thành phố đến các địa phương quận, huyện và thị xã. Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội thực hiện tốt các chương trình văn hóa nghệ thuật.
 
Phó Chủ tịch cũng giao Sở LĐTB&XH có trách nhiệm đôn đốc các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công, phấn đấu hoàn thành trước ngày 27/7. Vận động các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục có sự quan tâm, đóng góp cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Xây dựng lịch trình cụ thể các hoạt động như thăm nghĩa trang liệt sỹ tại tỉnh Quảng Trị, Điện Biên và TP Hà Nội… Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý khẳng định TP Hà Nội sẽ cùng với Trung ương chuẩn bị tốt các hoạt động cũng như lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t