Khen thưởng 1.020 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2016 - 2017 (17:02 24/05/2017)


HNP - Sáng 24/5, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thủ đô đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 1.020 học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2016 - 2017. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP; Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng bằng khen cho các học sinh giỏi tiêu biểu


Xác định phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là chính sách là giải pháp hàng đầu để phát triển Thủ đô, thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo của Trung ương Đảng, trong những năm qua, TP đã có nhiều chính sách để phát triển giáo dục và đào tạo, trong đó có chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; các chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên giỏi ở các ngành học, bậc học được xây dựng và thực hiện kịp thời... Sự quan tâm đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo Thủ đô ngày càng phát triển; khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước về các tiêu chí: quy mô giáo dục, mạng lưới trường lớp, chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, số học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
 
Năm học 2016 - 2017, quy mô giáo dục của Hà Nội tiếp tục được củng cố và có bước phát triển mạnh. Hiện nay, toàn thành phố có 2.665 trường học với hơn 1,8 triệu học sinh; tăng 43 trường và hơn 95 nghìn học sinh so với cùng kỳ năm học trước. Mạng lưới trường, lớp học của Thủ đô tiếp tục được mở rộng, cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu học tập của học sinh và yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong thời kỳ mới. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia của thành phố đạt 57%.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Bằng khen cho các em học sinh

Năm học 2016 - 2017, học sinh Thủ đô cũng đã giành được nhiều huy chương Vàng, Bạc, Đồng và bằng khen tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế với hơn 160 giải và Huy chương, đặc biệt là 13 Huy chương Olympic quốc tế, Olympic Châu Á; kỳ thi HSG quốc gia đã có 146 giải, trong đó, có 11 giải Nhất; 23 đề tài đạt giải trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc, trong đó, có 01 đề tài được tham dự thi Intel ISEF tại Hoa Kỳ. Đặc biệt, em Đinh Anh Dũng, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc giành Huy chương Vàng duy nhất cho đoàn học sinh Việt Nam trong kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á tại Cộng hòa Liên bang Nga vào đầu tháng 05/2017. Bên cạnh đó, học sinh Thủ đô không chỉ giỏi về văn hóa mà còn tích cực và nổi bật trong các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ và các hoạt động khác với thành tích xuất sắc tại Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 và Hội thao Giáo dục quốc phòng an ninh học sinh THPT toàn quốc lần thứ II năm 2017.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong suốt quá trình dạy học, rèn luyện, dìu dắt các em. Phó Chủ tịch cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, chăm lo hết lòng và động viên khích lệ kịp thời từ các bậc cha mẹ học sinh, các tổ chức, đoàn thể đối với các em học sinh trong quá trình học tập. Đồng thời, đánh giá cao những đổi mới của ngành GD&ĐT Thủ đô trong công tác chỉ đạo đổi mới dạy và học một cách thực chất, toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Thủ đô.
 
Nhấn mạnh những thành tích mà ngành GD&ĐT Thủ đô đã đạt được rất đáng trân trọng và tự hào, tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, so với yêu cầu đặt ra trong thời kỳ mới hiện nay và những năm tới, ngành GD&ĐT còn phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị ngành GD&ĐT cần tập trung chuẩn bị tốt công tác tổ chức các kỳ thi, đảm bảo an ninh, an toàn; tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng vào tháng 6/2017, chú trọng giúp đỡ học sinh có khó khăn trong học tập để đạt kết quả tốt nhất. Cùng với đó là triển khai các giải pháp phù hợp để tăng cường hiệu quả khai thác phần mềm tuyển sinh trực tuyến (ESAMS), kết nối hệ thống dữ liệu giáo dục với nguồn dữ liệu quản lý dân cư của Thành phố, triển khai hiệu quả phần mềm sổ điểm điện tử trong các trường phổ thông.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cũng đề nghị ngành GD&ĐT cần tiếp tục phát huy thế mạnh giáo dục mũi nhọn, quyết tâm giữ vững thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giảm khoảng cách, chênh lệch về giáo dục giữa các vùng miền. Chú trọng giáo dục đạo đức, nếp sống cho học sinh trên cơ sở nền tảng bản sắc văn hóa Việt Nam và nét đẹp văn hóa của Thăng Long Hà Nội ngàn năm văn hiến. Tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Đặc biệt coi trọng việc hình thành và phát triển đội ngũ, đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo và chuẩn nghề nghiệp; phấn đấu có nhiều nhà giáo mẫu mực, cán bộ quản lý mẫu mực với phẩm chất tốt, chuyên môn giỏi, phong cách đẹp, tâm huyết và trách nhiệm với nghề…
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cũng yêu cầu ngành GĐ&ĐT cần rà soát, xây dựng đề án sửa đổi bổ sung Đề án quy hoạch hệ thống các cơ sở giáo dục của TP. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường lớp theo hướng đồng bộ, chuẩn hoá, tiên tiến và từng bước hiện đại. Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các bộ phận, đầu mối trực thuộc đảm bảo nguyên tắc “một đầu mối - một việc xuyên suốt”; thực hiện tốt quy chế làm việc, nâng cao đạo đức, kỷ luật, kỷ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân; thực hiện quy tắc, văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành. Đẩy mạnh các cuộc vận động và các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” của ngành gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý  đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cùng với ngành GD&ĐT cần tích cực huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục. Quản lý, định hướng đầu tư cho giáo dục có trọng điểm, có chiến lược lâu dài. Trước mắt là tập trung làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, đảm bảo đúng thời gian, quy chế, quy định và đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô; Chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia để học sinh Thủ đô đạt kết quả tốt, tỷ lệ cao trong xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t