Tăng cường tuyên truyền phòng ngừa ngộ độc ở một số loài cây, hoa trong khuôn viên các trường học (16:10 11/05/2017)


HNP - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Văn bản 1954/BGDĐT-CTHSSV về phòng ngừa ngộ độc do độc tố tự nhiên ở một số loài cây, hoa trong khuôn viên các trường học.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục kiến thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, trẻ em và các bậc cha mẹ học sinh về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm. Tập trung truyền thông các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc đối với các loại độc tố tự nhiên. Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ bộ phận nào của cây, hoa, quả có chứa các hợp chất gây độc hoặc nghi ngờ để ăn, uống.

Rà soát, loại bỏ các loài cây, hoa có chứa các hợp chất gây độc được trồng với mục đích làm cảnh hoặc cây mọc hoang dại trong khuôn viên các trường học. Nếu phải trồng với mục đích học tập, nghiên cứu thì cần có biển cảnh báo và các biện pháp kiểm soát an toàn phù hợp với mỗi loài cây, hoa này.

Thường xuyên giám sát, phát hiện sớm những vấn đề bất thường về sức khỏe nghi ngờ do ăn phải các loại cây, hoa, quả có chứa các hợp chất gây độc và thông báo với cơ sở y tế gần nhất để phối hợp xử lý kịp thời.


Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, một số loài cây, hoa có chứa các hợp chất có khả năng gây ngộ độc thường gặp phải khi ăn, đó là: Cây lá ngón, cây Cà độc dược có chứa alcaloid độc. Cây trúc đào, cây Thông thiên, cây Đai vàng, cây Bông tai có chứa Glycosid tim. Cây thầu dầu, cây Ngô đồng có chứa Protein độc.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t