Khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh đào (09:08 11/03/2017)


HNP - Tối 10/3, tại Khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, chương trình hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm Anh đào tại Hà Nội năm 2017 đã chính thức được khai mạc. Chương trình do UBND TP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội văn hóa quốc tế Nhật Bản Oa-Nô-Kai và Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC tổ chức.

Các đại biểu tham dự chương trình


Tham dự lễ khai mạc, về phía Việt Nam có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Về phía Nhật Bản, có ngài I-ji-ma I-sa-ô, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản.
 
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: Trải qua hơn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản liên tục được củng cố và tăng cường, ngày càng đi vào thực chất, trên cơ sở lợi ích chiến lược tương đồng. Năm 2014, lãnh đạo cấp cao hai nước đã thống nhất ra “Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á”, mở ra một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ song phương giữa hai đất nước. Trong đó, văn hóa được xác định là một trong những lĩnh vực trụ cột để thúc đẩy giao lưu hợp tác, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết quốc gia cũng như nhân dân hai nước.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản phát biểu khai mạc chương trình
 
Các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội năm 2017 được khai mạc là một hoạt động thiết thực nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản đi vào chiều sâu. Đặc biệt trong bối cảnh Thủ tướng Shin-zô A-bê, Nhà vua Nhật Bản A-ki-hi-tô và Hoàng hậu Mi-chi-cô vừa có chuyến thăm ngoại giao cấp nhà nước đến Việt Nam vừa qua. Đây là 2 sự kiện quan trọng, là dấu mốc lịch sử trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai đất nước, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Nhật Bản đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, với người dân Thủ đô. Qua đó, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược ngày càng phát triển toàn diện, tăng cường sự hiểu biết giữa hai dân tộc, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước.
 
Lãnh đạo TP Hà Nội tin tưởng, chương trình giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh đào tại Hà Nội năm 2017 sẽ thành công tốt đẹp, để lại được nhiều ấn tượng khó phai đối với người dân Thủ đô cũng như bạn bè bốn phương, đồng thời, góp thêm dấu ấn tô điểm cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu nhận quà tặng của Nhật Bản tặng TP Hà Nội
 
Tiếp nối thành công của Triển lãm hoa anh đào năm 2016, chương trình hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm Anh đào tại Hà Nội năm 2017 nhằm góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa của đất nước và con người Nhật Bản đến gần hơn nữa với người dân Thủ đô Hà Nội. Triển lãm trưng bày khoảng 80 cây và 15.000 cành hoa anh đào cùng các loài hoa của Việt Nam như: hoàng yến, lan ý, đỗ quyên. Tại lễ khai mạc, Nhật Bản đã trao tặng TP Hà Nội 1 xe chữa cháy lưỡng cư, đây là phương tiện chữa cháy tiên tiến, hiện đại được trang bị đầy đủ các phụ kiện có khả năng dùng cho mọi loại địa hình
 
Trong khuôn khổ chương trình, còn diễn ra chương trình nghệ thuật “Anh Đào – Thắm tình Việt Nhật” với các tiết mục do các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản biểu diễn. Trước đó, sáng 10/3, tọa đàm xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản đã được tổ chức thành công mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa 2 bên.
 
Dưới đây là một vài hình ảnh tại lễ khai mạc:
 
Hoa Anh đào trưng bày trong tối khai mạc
 
 
Chương trình biểu diễn văn nghệ
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t