Khai mạc Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ II (11:05 06/03/2017)


HNP - Ngày 5/3, Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ II - năm 2017 đã chính thức khai mạc tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Trung ương Đoàn bấm nút khai mạc hội thi


Hội thi Olymipic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II - năm 2017 do T.Ư Đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sẽ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5/2017 và được chia làm 2 bảng: Bảng cá nhân và Bảng đội tuyển.

Ở bảng cá nhân, tất cả sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trong và ngoài nước có thể đăng ký dự thi và tham gia thi trực tuyến tại website www.anhsangsoiduong.vn. Ở bảng đội tuyển, mỗi tỉnh, thành trên cả nước sẽ lựa chọn đội tuyển với 7 thành viên để tham gia vòng thi đấu theo 11 cụm để chọn 11 đội tham dự vòng thi khu vực gồm: miền Bắc, miền Trung và miền Nam. 4 đội xuất sắc nhất của vòng thi khu vực sẽ tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Điểm mới của Hội thi năm nay là ngân hàng câu hỏi phần thi trực tuyến được bổ sung thêm gần 4.000 câu hỏi mới so với Hội thi lần I năm 2015, nâng tổng số câu hỏi ở phần thi này lên 5.824 câu hỏi. Giao diện thi trực tuyến cũng được đổi mới với thiết kế hiện đại, hấp dẫn, dễ truy cập và đặc biệt sinh viên có thể đăng ký tham gia thi trên các thiết bị di động. Bảng thi đội tuyển được thiết kế mới với các phần thi sáng tạo, trẻ trung (Nhà thông thái trẻ, Kết nối tri thức, Chúng tôi là sinh viên)… hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi hấp dẫn, bổ ích đối với sinh viên.

Hội thi có với tổng trị giá giải thưởng  320 triệu đồng. Trong đó, giải Nhất cá nhân trị giá 10 triệu đồng và 1 chuyến về nguồn; giải Nhất bảng đội tuyển trị giá 30 triệu đồng và 1 chuyến về nguồn cho đội tuyển 7 người.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t