Hà Nội: Tỷ lệ che phủ rừng đạt 6,85% (12:33 28/02/2017)


HNP - Thực hiện Chiến lược bảo vệ môi trường Quốc gia theo Quyết định số 1216/QĐ-TTg và Quyết định số 166/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các sở, ngành liên quan thành phố Hà Nội vừa đánh giá việc thực hiện khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Theo đó, về công tác trồng rừng và phát triển rừng: Diện tích rừng của Hà Nội không nhiều, nhiệm vụ chủ yếu là bảo vệ, trồng rừng trên đồi, núi trọc, trồng cây phân tán trong nhân dân, thay thể vườn tạp bằng cây ăn quả, bảo vệ rừng nguyên sinh, rừng đặc dụng, rừng đầu nguồn như: rừng Quốc gia Ba Vì, khu vực Hương Sơn. Đến hết năm 2016, tỷ lệ che phủ rừng toàn thành phố đạt 6,85%, đạt tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp là 27.756,41ha.

Từ năm 2014, ngân sách thành phố và huyện đã bố trí để thực hiện giao khoán quản lý cho 6.531,6ha, chiếm 72 % diện tích rừng phòng hộ, đặc dụng. Phần lớn diện tích rừng được giao khoán cho người dân tại địa phương quản lý bảo vệ. Các diện tích được giao khoán quản lý bảo vệ cơ bản rừng ổn định, cây rừng sinh trưởng phát triển tốt, phát huy được khả năng phòng hộ bảo vệ môi trường và cảnh quan của khu vực.

Diện tích rừng tự nhiên được khoanh nuôi, bảo vệ nghiêm ngặt, không để xảy ra tình trạng phá rừng hoặc cháy rừng, hiện nay rừng sinh trưởng phát triển tốt, diễn thế rừng ổn định, cảnh quan, môi trường sinh thái đựợc cải thiện, đã phát huy được các tính năng của rừng. Chính vì vậy rừng trên địa bàn được bảo vệ tốt. Hiệu quả của rừng chủ yếu là bảo vệ, cải thiện môi trường sinh thái và tôn tạo cảnh quan tự nhiên phục vụ và phát triển du lịch.

Ngoài ra, các cấp, các ngành của thành phố thường xuyên bám sát địa bàn, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân nên việc chặt phá rừng. Trong những năm qua đã xảy ra một số vụ cháy rừng, tuy nhiên chỉ xảy ra cháy thảm thực bì dưới tán rừng gây táp lá cây rừng không gây thiệt hại lớn đến tài nguyên rừng.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t