Triển khai tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 trên toàn quốc (14:41 27/02/2017)


HNP - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch số 537/KH-BTTTT triển khai tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 trên toàn quốc.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, qua sự thành công của 3 năm tổ chức Ngày Sách Việt Nam trên phạm vi toàn quốc, với sự hưởng ứng của cộng đồng và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương cho thấy sự thành công của một quyết định hết sức đúng đắn mang tầm chiến lược quốc gia của Thủ tướng Chính phủ: Ngày Sách Việt Nam. Với Kế hoạch triển khai ngày một hoàn thiện, các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với đời sống tinh thần của người dân đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa được cộng đồng đón nhận và tôn vinh.

Về công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện: Ngoài vai trò, trách nhiệm chủ trì của Bộ Thông tin và Truyền thông, việc triển khai các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam trong 3 năm qua đã nhận được sự phối hợp, hưởng ứng tích cực của hầu hết các cơ quan, tổ chức ở Trung ương, nhất là sự vào cuộc hiệu quả của các địa phương đã tạo nên sự gắn kết, lan tỏa của một sự kiện văn hóa trong toàn quốc. Đặc biệt, trong hệ thống trường học các cấp; hệ thống thư viện công cộng; lực lượng an ninh quốc phòng đã phát động các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ trong đời sống văn hóa xã hội.

Một số cơ quan, đơn vị và địa phương đã tổ chức thành công Ngày Sách Việt Nam với những hoạt động phong phú, đa dạng, hiệu quả, gắn với đặc thù riêng của địa phương, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đơn vị và sự tham gia của đông đảo người dân, tiêu biểu như các tỉnh, thành phố: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cà Mau, Đồng Tháp, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam...

Đề nghị các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức có liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4, đảm bảo thiết thực, hiệu quả; Đẩy mạnh triển khai các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam làn thứ 4 tại các cấp cơ sở; các địa phương; hệ thống trường học, thư viện công cộng; hệ thống các cơ sở giáo dục, đào tạo; lực lượng an ninh, quốc phòng; các Bộ, ngành, tổ chức Hội, đoàn thể,... nhằm tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng trên toàn quốc.

Huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc và tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4, để Ngày Sách Việt Nam thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, một sự kiện văn hóa được mọi tầng lớp nhân dân đón nhận.


Hồng Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t