Luôn nỗ lực trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân (09:02 25/02/2017)


HNP- Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017), chiều 24/2, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì buổi gặp mặt thân mật các Giáo sư, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành, giám đốc các bệnh viện Trung ương và thành phố Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt


Vui mừng thông báo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong năm 2016, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết: Thành phố đã đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực, kinh tế duy trì tăng trưởng khá, thu ngân sách đạt và vượt kế hoạch, an sinh xã hội được đảm bảo, nhiều công trình hạ tầng xã hội, kỹ thuật đô thị lớn được đưa vào sử dụng đã làm thay đổi diện mạo Thủ đô. Đặc biệt, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được Thành phố quan tâm. Đến nay, toàn Thành phố có trên 96% số xã đạt chuẩn y tế; nhiều bệnh viện của Thành phố được đầu tư thêm cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị kỹ thuật hiện đại phục vụ khám chữa bệnh, như Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Ung Bướu… Đặc biệt, trong năm qua, Thành phố đã đầu tư và đưa vào hoạt động Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa tại Bệnh viện Xanh Pôn, góp phần giúp tầm suất ung thư sớm cho nhân dân.
 
Cùng với đó, công tác phòng chống dịch bệnh luôn được thực hiện tích cực và chủ động, qua đó không để phát sinh các dịch bệnh lớn. Thành phố cũng tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, tạo điều kiện cho các bệnh viện thu hút, tăng cường nguồn lực đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại và quan tâm đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, để có được thành công đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ thầy thuốc đầy tâm huyết, không quản ngày đêm, luôn nỗ lực, cố gắng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành và các Bệnh viện tuyến Trung ương trong công tác chuyển giao nghiệp vụ, đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, bác sỹ của Thủ đô.
 
Tại buổi gặp mặt, các giáo sư, bác sỹ chuyên gia đầu ngành như GS.TS Nguyễn Đức Hinh, Chủ tịch Hội thần kinh học Việt Nam; GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam; TS Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện của TP Hà Nội đối với ngành y tế và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Điều này thể hiện rõ qua cơ sở vật chất cùng trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sỹ Thủ đô ngày càng được nâng lên, đặc biệt là chương trình tầm soát ung thư đang được triển khai. Các giáo sư, chuyên gia cũng đề nghị: thời gian tới, TP tiếp tục đầu tư cho ngành y tế, quan tâm đào tạo đội ngũ bác sỹ cấp huyện và quản lý chặt hơn lĩnh vực an toàn thực phẩm cũng như môi trường.
 
Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trân trọng gửi đến các Giáo sư, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành và đội ngũ cán bộ nhân viên ngành y tế Thủ đô lời chúc mừng tốt đẹp nhất và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ y bác sỹ về những đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
 
Chia sẻ với những khó khăn của ngành y, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ chuyên gia, bác sỹ để có được kết quả như ngày hôm nay với cơ sở vật chất, chất lượng nhân lực ngày càng được nâng cao. Đơn cử như nhiều ca bệnh trước kia phải ra nước ngoài chữa, nhưng đã được các bệnh viện của Thủ đô và trong nước thực hiện thành công. Điều đó đang giúp ngành y dần lấy lại được uy tín, niềm tin và thị trường. Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng mong muốn các giáo sư, chuyên gia đầu ngành tiếp tục quan tâm, phối hợp, giúp đỡ TP trong việc thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t