Ra mắt cuốn sách “Hà Nội - 30 năm đổi mới, phát triển (1986-2016)” (17:24 14/02/2017)


HNP - Chiều 14/2, Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Hà Nội - 30 năm đổi mới, phát triển (1986-2016)”. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam. 

Đồng chí Phạm Quang Nghị, đồng chủ biên cuốn sách giới thiệu nội dung cơ bản của cuốn sách


Sau hơn 1 năm triển khai, với sự chỉ đạo trực tiếp và sâu sắc của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, cùng sự tham gia của các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố như nguyên Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Hữu Phú, các giáo sư, tiến sỹ, nhà nghiên cứu khoa học, nhà báo có am hiểu sâu sắc, gắn bó và có tình yêu thiết tha về Hà Nội, cuốn sách đã được hoàn thành đúng dịp đầu Xuân Đinh Dậu 2017, vào thời điểm Đảng bộ Thành phố quyết tâm triển khai các chương trình, đề án nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.
 
Cuốn sách cung cấp cho độc giá cái nhìn khách quan, toàn diện về chặng đường 30 năm đổi mới của Thủ đô. Với 5 chương, 26 chuyên đề, độ dày gần 700 trang, cuốn sách đã kết tinh, nêu bật những kết quả trong công tác xây dựng Đảng bộ Hà Nội, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, kết quả công tác đảm bảo an ninh – quốc phòng, mở rộng hợp tác quốc tế, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh… Cùng với phần phụ lục 32 trang ảnh, phản ánh một số hoạt động nổi bật cũng khư khắc họa hình ảnh Thủ đô đổi thay từng ngày trong suốt 30 năm qua.
 
Bên cạnh những thành tựu và những công việc đã làm được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, cuối sách cũng đã thẳng thắn chỉ ra những việc chưa làm được, những mặt còn bất cập, hạn chế cần khắc phục và rút ra những bài học kinh nghiệm quý, từ đó phân tích, làm rõ những thời cơ, thách thức, định hướng phát triển của Thủ đô trong thời kỳ mới, thời kỳ tiếp tục đổi mới, hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững.
 
Chia sẻ về quá trình biên soạn cuốn sách, đồng chí Phạm Quang Nghị cho rằng, với những bài viết, nghiên cứu vừa có tính bao quát, vừa đi sâu vào từng lĩnh vực, những đồng chí tham gia biên soạn đều là những người có kinh nghiệm công tác phong phú, cùng với những tư liệu lịch sử đã hình thành nên cuốn sách này. Đây là sản phẩm kết tinh tâm huyết, nhiệt tình, trí tuệ của toàn Đảng bộ và nhân dân Thủ đô. Là sự tổng kết, đánh giá những cống hiến của Thủ đô, một chặng đường có ý nghĩa lịch sử to lớn, đồng thời, cũng rút ra những kết luận, những tổng kết vừa có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, để sao cho kết thúc năm 2016, chúng ta mở ra chặng đường mới tiếp theo, thực hiện công cuộc đổi mới với quyết tâm cao hơn nữa và với tinh thần Đại hội VI: dám nhìn thẳng sự thật và nói rõ sự thật. 
 
Giải đáp một số câu hỏi của phóng viên tham dự buổi lễ ra mắt cuốn sách, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết: trong lần xuất bản đầu tiên, Thành phố cho in 4.500 cuốn để gửi tặng các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Địa bàn Hà Nội thì phát hành đến các đầu mối sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và thư viện các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, trung cấp chuyên nghiệp, Thư viện Hà Nội và thư viện các quận, huyện, thị xã. Về vấn đề bản quyền cuốn sách thuộc NXB Hà Nội, thời gian tới, Thành phố sẽ tính toán để xuất bản cuốn sách này dưới dạng điện tử thông qua Cổng thông tin điện tử của Thành phố. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết các cơ quan báo chí có thể trích dẫn những nội dung trong cuốn sách trên cơ sở trích dẫn đúng, đủ và ghi rõ nguồn.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ ra mắt cuốn sách
 
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Thành phố xuất bản cuốn sách với mong muốn gửi tới độc giả niềm tự hào về những thành tựu to lớn của Thủ đô trong 30 năm qua, cũng như những bài học kinh nghiệm quý, những đóng góp của Hà Nội đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời cảm ơn chân thành tới 2 đồng chủ biên, Tiến sỹ Phạm Quang Nghị và GS.TS Phùng Hữu Phú cùng trên 30 tác giả đã đóng góp, làm nên thành công của cuốn sách. Sau lễ ra mắt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, qua đó, củng cố niềm tin vững chắc về công cuộc đổi mới của Đảng, Nhà nước. 

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t