Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội tiếp tục đổi mới công tác quản lý (14:11 10/01/2017)


HNP - Sáng 10/1, Đảng ủy Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. Đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội dự hội nghị.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị


Trong năm qua, số doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp đạt trên 530 doanh nghiệp, tăng gần 10% so với năm 2015; Doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp KCN&CX Hà Nội ước đạt 6,39 tỷ USD. Ban Quản lý các KCN&CX đã thực hiện rà soát lại, giảm số lượng TTHC và công bố công khai các TTHC này.  Năm 2016, Ban đã tiếp nhận tổng số 2.552 hồ sơ, giải quyết 2.537 hồ sơ đúng và trước hạn.
 
Trong năm qua, trước những sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, tác động lớn tới tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động trong khu công nghệ và chế xuất, nhất là Đại hội XII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, các sự cố môi trường biển Đông... Đảng bộ Ban Quản lý các KCN&CX đã kịp thời nắm bắt dư luận xã hội để thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng tư tưởng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái của các thế lực thù định.
 
Bên cạnh đó, hoạt động công đoàn được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, người lao động như: Thăm hỏi, tặng quà, trao trợ cấp cho 400 cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức xe ô tô miễn phí đưa 1.482 người lao động về quê đón Tết... tổ chức biểu dương công nhân có sáng kiến, sáng tạo. 
 
Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước thuộc thành phố Hà Nội”, năm 2016, Ban Quản lý các KCN&CX đã thành lập mới được 10/10 chi bộ, kết nạp 106 đảng viên; thành lập mới được 20 tổ chức công đoàn cơ sở, kết nạp mới 24.163 đoàn viên công đoàn; thành lập 6 tổ chức đoàn thanh niên, kết nạp gần 500 đoàn viên.
 
Khen thưởng 25 chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, 5 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, trong thời gian tới, hoạt động quản lý KCN&CX sẽ có nhiều lợi thế phát triển nhưng cũng có nhiều thách thức mới, nhất là trong thời kỳ hội nhập với kinh tế quốc tế ngày một sâu rộng. Phó Bí thư yêu cầu Đảng bộ Ban cần đổi mới lề lối làm việc, đối mới cách thức quản lý để thực hiện nhiệm vụ của mình, phát huy được ý chí tập thể, phát huy được lợi thế là một đơn vị quản lý đồng thời quan tâm đến phát triển các doanh nghiệp.
 
Phó Bí thư nhấn mạnh: Đơn vị cần chú trọng hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên, hội phụ nữ ở các doanh nghiệp vì đây là cơ sở chính trị của Đảng, là nguồn để phát triển Đảng. Đồng thời, cần đưa ra những giải pháp để khắc phục những tồn tại như: Phát triển Đảng, công đoàn trong các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, đổi mới cách tuyên truyền tiếp cận với doanh nghiệp, có sự linh hoạt, khéo léo để các doanh nghiệp thấy được chủ trương đúng đắn của thành phố đối với phát triển doanh nghiệp...
 
Chủ động phối hợp giữa các cơ quan trong khu công nghiệp và trực tiếp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp ở cơ sở. Đặc biệt cần coi trọng đổi mới công tác đào tạo nhân lực, nâng cao kiến thức toàn diện của cán bộ, để cán bộ nâng cao trình độ về mọi mặt.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t