Khẩn trương rà soát những vụ khiếu nại phức tạp, kéo dài (20:19 06/01/2017)


HNP - Chiều 6/1, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn Thành phố, đã chủ trì phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo để thông qua Quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ thành viên và Kế hoạch công tác năm 2017 của Ban Chỉ đạo.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu chỉ đạo hội nghị


Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên, đồng chí Đào Đức Toàn yêu cầu tổ thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo tiếp thu, khẩn trương chỉnh sửa, đồng thời gửi lại các thành viên trước khi trình Ban Chỉ đạo thông qua để tổ chức thực hiện.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, Hà Nội là địa phương có lượng đơn thư KNTC khá nhiều. Trong những năm qua, do làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC nên không để xảy ra điểm nóng, tạo sự ổn định để Thành phố phát triển, tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan. Việc Thành ủy ban hành Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 về “tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố”, và quyết định thành lập Ban Chỉ đạo để đôn đốc thực hiện cho thấy sự quan tâm đặc biệt, không khoán trắng cho chính quyền cũng như các ngành chuyên môn. Thực tế cho thấy, ở đâu có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thì ở đó, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC làm rất tốt ngay từ cơ sở.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra việc tổ chức thực hiện. Chính vì thế, cần khẩn trương rà soát trong toàn Thành phố những vụ việc khiếu kiện kéo dài để cuối tháng 2, chậm nhất là đầu tháng 3/2017, Ban Chỉ đạo sẽ nghe, xem xét lựa chọn một số vụ phức tạp cho ý kiến chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Đồng chí cũng đề nghị, trong quý II/2017, Ban Chỉ đạo sẽ đi kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC tại một số quận, huyện, thị ủy và một số sở, ngành Thành phố, từ đó, sẽ tiến hành sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014, của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo” trong quý III/2017.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng giao Thanh tra Thành phố chủ trì với Văn phòng Thành ủy, Ban Tiếp công dân Thành phố khẩn trương hoàn thành dữ liệu xử lý đơn thư trên mạng nội bộ Thành phố để thống nhất chung công tác xử lý đơn thư, tránh trùng lặp, chồng chéo.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t