Văn phòng Thành ủy đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất, lần 2 (07:13 01/01/2017)


HNP - Sáng 30/12, Văn phòng Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai công tác văn phòng cấp ủy năm 2017 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất (lần thứ 2). Tới dự hội nghị có đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị


Năm 2016, Văn phòng Thành ủy đã nâng cao chất lượng công tác tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Thành ủy đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời có hiệu quả các công việc theo chương trình đề ra và các vấn đề đột xuất, phát sinh. 
 
Công tác tổ chức theo dõi, nắm bắt tình hình cơ sở được thực hiện chủ động, kịp thời và đạt kết quả tốt; chế độ giao ban với văn phòng các cấp ủy trực thuộc, các ban Đảng Thành ủy để nắm tình hình cơ sở, cũng như thông báo ý kiến chỉ đạo của cấp ủy được thực hiện đúng định kỳ, bảo đảm yêu cầu đề ra. Trang thông tin điện tử của Đảng bộ Thành phố tiếp tục được duy trì với số lượng và chất lượng tin, bài được nâng cao (đã đăng tải gần 1.800 tin, bài; với trên 1.480 lượt truy cập, khai thác); các tin, bài phản ánh tương đối kịp thời, đầy đủ, toàn diện các mặt hoạt động của Thành phố
 
Tại văn phòng các cấp ủy, công tác biên tập, tổng hợp được thực hiện kịp thời, chất lượng từng bước được nâng lên; một số đơn vị đã chủ trì và phối hợp xây dựng, thẩm định phần lớn các nghị quyết, chỉ thị, báo cáo chuyên đề, thông báo kết luận hội nghị cấp uỷ và các văn bản khác do cấp uỷ ban hành. Các đơn vị đã chủ động tham mưu giúp cấp uỷ thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh việc theo dõi, đôn đốc các cơ quan có trách nhiệm giải quyết và trả lời đơn thư, đặc biệt là những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài.
 
Công tác văn thư, lưu trữ đã có nhiều cố gắng theo hướng chuyên nghiệp, các bước quy trình tiếp nhận, xử lý văn bản đến, phát hành văn bản đi luôn được thực hiện đúng quy trình, thể loại, thẩm quyền ban hành văn bản. Văn phòng Thành ủy đã tiếp nhận và xử lý 10.920 văn bản đến (trong đó có 5.210 văn bản được cập nhật, quản lý trên mạng nội bộ), phát hành 5.350 văn bản đi và 2.687 văn bản qua đường mạng nội bộ.
 
Lãnh đạo Thành uỷ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Thành uỷ

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị: để phát huy những kết quả đã đạt được, văn phòng Thành uỷ và văn phòng các cấp uỷ cần thực hiện nền nếp, có hiệu quả quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khoá, chương trình công tác hàng năm. Tham mưu sát và trúng những nội dung để cấp uỷ họp bàn, chỉ đạo bảo đảm vừa có tính chiến lược, vừa đáp ứng đòi hỏi cấp bách, vừa toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm.
 
Ngoài ra, cần tích cực thực hiện “Năm kỷ cương hành chính năm 2017” gắn với thực hiện tốt Nghị quyết trung ương 4 (khoá 12) về tăng cường xây dựng, chính đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Tiếp tục đổi mới phương thức làm việc, tổ chức công tác khoa học, đẩy mạnh kế hoạch hoá, ứng dụng CNTT trong quy trình hoạt động, ở các khâu công tác. Luôn bám sát và tranh thủ sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp uỷ, phối hợp chặt chẽ với các ban xây dựng Đảng của cấp uỷ và các cơ quan chuyên môn, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Bên cạnh đó, các đơn vị cần thực hiện tốt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, sắp xếp, tổ chức bộ máy, trọng tâm trong 2017 là tập trung xây dựng vị trí việc làm, các quy định, quy chế quản lý cán bộ…
 
Tại hội nghị, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Thành ủy. Ban Thường vụ Thành ủy tặng bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2016. Thành ủy Hà Nội tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua cho 05 tập thể.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t