Nâng cao nhận thức và tư duy về quốc phòng Việt Nam trong tình hình mới (07:49 22/08/2024)


HNP - Ngày 21/8, Quận ủy Đống Đa tổ chức thành công Hội nghị chuyên đề với chủ đề “Nhận thức mới, tư duy mới về quốc phòng Việt Nam trong tình hình mới”. Hội nghị được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 44-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) và Chương trình hành động số 33-CTr/TU, ngày 3/6/2024 của Thành ủy Hà Nội về thực hiện Nghị quyết số 44-NQ/TW liên quan đến “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Đại tá Nguyễn Hữu Tuyển - Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị báo cáo viên tại hội nghị


Mục đích chính của Hội nghị là quán triệt và triển khai hiệu quả các nghị quyết của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, đồng thời nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa về quan điểm, chủ trương của Đảng, cũng như chính sách và pháp luật của Nhà nước liên quan đến nhiệm vụ quân sự và quốc phòng.
 
Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Hữu Tuyển, đại diện Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị đã trình bày chuyên đề về nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam trong tình hình hiện nay. Phần trình bày tập trung vào việc phân tích các yếu tố tác động từ tình hình thế giới, khu vực và trong nước đối với nhiệm vụ quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc. Đại tá Tuyển nhấn mạnh những nhận thức và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam, bao gồm mục tiêu, nhiệm vụ quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng nền quốc phòng toàn dân; cũng như nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng trong bối cảnh hiện tại.
 
Hội nghị đã giúp các đại biểu nắm bắt được các nội dung chủ yếu liên quan đến đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Điều này góp phần nâng cao nhận thức về nhiệm vụ chiến lược trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Qua Hội nghị, các đại biểu được khuyến khích vận dụng linh hoạt các kiến thức vào thực tiễn công tác, từ đó đóng góp vào việc xây dựng nền quốc phòng và an ninh địa phương vững mạnh. Điều này không chỉ bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, mà còn góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh hiện nay.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t