Huyện Thanh Trì tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị sâu rộng (23:38 20/08/2024)


HNP - Ngày 20/8, huyện Thanh Trì đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt trong việc thực hiện Di chúc của Người và Quy định 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường phát biểu tại Hội nghị


Hội nghị diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện, kết hợp với phát sóng trực tuyến (livestream) trên trang fanpage “Thanh Trì quê tôi”, kết nối đến các điểm cầu chi, đảng bộ các trường học thuộc huyện và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) Thanh Trì. 
 
Tham dự Hội nghị có Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND và UBND huyện Thanh Trì; cùng các trưởng, phó các ban Đảng, Trung tâm Chính trị; các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Bí thư chi bộ, trưởng các ngành, đoàn thể của 16 xã, thị trấn; cũng như các Bí thư, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung tâm GDNN - GDTX và các Bí thư, Phó Bí thư các cơ quan doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy - Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Thanh Trì Lý Duy Xuân phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu khai mạc, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường nhấn mạnh: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Mặc dù Người đã đi xa nhưng di sản để lại cho Đảng ta, Nhân dân ta vô cùng đồ sộ và quý giá”. 
 
Bên cạnh đó, trước yêu cầu ngày càng cao của công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thanh Trì lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2025-2030, cấp ủy, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên cần thấm nhuần sâu sắc tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là Di chúc của Người và thực hiện có hiệu quả Quy định số 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự gương mẫu, đủ phẩm chất năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. 
 
Để đạt được hiệu quả trong Hội nghị sinh hoạt chính trị tư tưởng, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các đại biểu nắm vững nội dung cơ bản và tư tưởng cốt lõi của chuyên đề, từ đó tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại các phòng, ban, ngành, lĩnh vực, địa phương và đơn vị. Việc tiếp tục xác định việc học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh cũng là một nội dung quan trọng và thường xuyên trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, cùng hiện tượng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
 
Hơn thế nữa, các chi, đảng bộ cần xây dựng kế hoạch và chương trình hành động thực tiễn, cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng và Quy định 144 vào thực tiễn công tác. Đồng thời, cần kịp thời biểu dương các tấm gương sáng về đạo đức cách mạng và phê phán những biểu hiện lệch lạc về đạo đức.
 
PGS-TS.Nguyễn Toàn Thắng truyền đạt các nội dung của chuyên đề
 
Ngay sau phát biểu khai mạc của Bí thư Huyện ủy, các đại biểu đã được nghe PGS-TS Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trình bày các nội dung của chuyên đề.
 
Chương trình sinh hoạt chính trị tư tưởng này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thanh Trì mà còn là sự kiện hướng tới kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 55 năm ngày mất của Người, cùng với kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10) và 70 năm Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10).

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t