Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh thăm, tặng quà gia đình chính sách dịp 27/7 (20:03 18/07/2024)


HNP - Chiều 18/7, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), đồng chí Nguyễn Xuân Linh, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai đã đến nhà riêng thăm, tặng quà một số thân nhân Liệt sỹ, Thương bệnh binh tiêu biểu tại phường Yên Sở.  

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh trao quà tặng mẹ Nguyễn Thị Hống, mẹ liệt sỹ


Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh và đoàn đại biểu quận, phường đã đến thăm, tặng quà các gia đình: Mẹ Nguyễn Thị Hống, sinh năm 1936, là mẹ liệt sỹ, tại Tổ 12, phường Yên Sở. Mẹ có 8 người con (5 con trai và 3 con gái), trong đó, có một người con trai là liệt sỹ - Liệt sỹ Đặng Ngọc Quyến (Văn Quyến), nhập ngũ tháng 12/1977, hy sinh tháng 2/1981, tại tỉnh Xiêm Diệp, Campuchia. Năm 1986, hài cốt Liệt sỹ được gia đình đưa về an táng tại nghĩa trang Liệt sỹ phường Yên Sở. Hiện nay, các con của mẹ đều đã lập gia đình, có công ăn việc làm ổn định, sống tại địa phương. Gia đình luôn gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh trao quà tặng ông Nguyễn Hữu Yên

Thăm ông Nguyễn Hữu Yên, sinh năm 1940, Thương binh và Người hoạt động cách mạng bị nhiễm chất độc hóa học, tại Tổ 11 phường Yên Sở. Năm 1960, ông tham gia Thanh niên xung phong. Năm 1961, ông nhập ngũ (Đi B dài). Năm 1976, ông xuất ngũ chuyển ngành về Ban tổ chức Thành phố Vinh. ông nguyên là Chủ tịch phường Cửu Nam (Thành phố Vinh, Nghệ An). Ông đã được nhận các phần thưởng cao quý: Huy chương chiến sĩ vẻ vang, Huy chương chống Mỹ cứu nước hạng Nhì và nhiều giấy khen, bằng khen khác. Ông có 3 người con đều trưởng thành và đang công tác trong cơ quan Nhà nước.
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh trao quà tặng ông Vũ Xuân Tới
 
Thăm ông Vũ Xuân Tới, sinh năm 1946, bệnh binh nặng 61%. Ông nhập ngũ năm 1966, trực tiếp tham gia chiến đấu tại Quảng Bình (Bố Trạch, Quảng Trạch). Năm 1983, ông xuất ngũ, được giám định là bệnh binh tỷ lệ thương tật 62%. Từ 2000 - 2008, ông tham gia làm trưởng thôn làng Sở Thượng. Từ năm 2008 - 2014, là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Yên Sở. Ông có 3 người con. Gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước.
 
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh thăm hỏi, trò chuyện tại các gia đình đến thăm
 
Tại các gia đình đến thăm, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp của các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia ủng hộ các phong trào tại địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.
 
Lãnh đạo phường Yên Sở trao quà tặng các gia đình chính sách
 
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể phường Yên Sở cần tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đối với người có công với cách mạng. Tích cực tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ noi theo truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t