Quận Bắc Từ Liêm: Đảm bảo an sinh, nâng cao phúc lợi xã hội và cuộc sống Nhân dân (20:08 03/07/2024)


HNP - Ngày 3/7, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổng kết Chương trình số 03-CTr/QU về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”; Chương trình số 04-CTr/QU về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống Nhân dân quận Bắc Từ Liêm giai đoạn 2021-2025”.

Phó Bí Thư Thường trực Quận ủy Bắc Từ Liêm Nguyễn Tiến Thành phát biểu tại Hội nghị


Chương trình số 03-CTr/QU của Quận ủy được thực hiện gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và thực hiện Quy tắc ứng xử của UBND Thành phố, quận đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao sự nghiệp phát triển văn hóa, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân. Kết quả, có 19/19 chỉ tiêu đạt kế hoạch, trong đó có 8/19 chỉ tiêu vượt kế hoạch.
 
Thực hiện Chương trình 04-CTr/QU, quận đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an sinh, nâng cao phúc lợi xã hội và cuộc sống Nhân dân. Kết quả, các chỉ tiêu đặt ra đều đạt và vượt kế hoạch.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí Thư Thường trực Quận ủy Bắc Từ Liêm Nguyễn Tiến Thành nhấn mạnh, thời gian qua, quận đã thực hiện hiệu quả các nội dung về phát triển văn hóa xã hội; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
 
Với phong trào tổng vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên, đã đi vào nề nếp. Cảnh quan môi trường, ngõ phố cơ bản phong quang, sạch, đẹp. Trật tự an toàn giao thông, trật tự xây dựng đã có chuyển biến tích cực, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo nên diện mạo mới văn minh, trật tự hơn. Bên cạnh đó, các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa đi vào nền nếp, ngăn ngừa, kiềm chế phát sinh các tệ nạn xã hội trên địa bàn, không để tồn tại các điểm nóng, không để xảy ra các vụ việc vi phạm lớn, góp phần làm lành mạnh môi trường văn hóa.
 
Khen thưởng các tập thể đã có thành tích trong việc thực hiện Chương trình 03-CTr/QU 
 
Đồng thời, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, quy trình đăng ký và bình xét các danh hiệu văn hóa được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, công khai minh bạch đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện từng tiêu chí, tiêu chuẩn phấn đấu đạt các danh hiệu văn hóa.
 
Kết quả thực hiện đến hết nhiệm kỳ, tỷ lệ “Gia đình văn hóa” đạt 91,6 %. Tổ dân phố văn hóa đạt tỷ lệ 98,5 %, vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, quận đã có 2/13 phường (Phú Diễn, Phúc Diễn) đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”, phấn đấu đến hết nhiệm kỳ đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đề ra là 5 phường. Trên địa bàn quận có 163 nhà văn hóa tổ dân phố, điểm sinh hoạt cộng đồng, 94 điểm vui chơi. 100% tổ dân phố có điểm sinh hoạt cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân.
 
Công tác quản lý di tích được quan tâm thực hiện. Quận đã đưa vào danh mục đầu tư chống xuống cấp trong giai đoạn 2021-2025 tổng số 50 dự án di tích với tổng mức đầu tư khoảng hơn 691 tỷ đồng.
 
Thực hiện Chương trình số 04-CTr/QU của Quận ủy, đến tháng 6/2024, quận đã hỗ trợ tạo việc làm 27.900 lượt lao động, trong đó có 9.376 lao động được tạo việc làm từ nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm với doanh số cho vay đạt 411.630 triệu đồng. 
 
Bên cạnh đó, mạng lưới cơ sở y tế đã đáp ứng cơ bản nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân. Chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc bệnh nhân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Các hoạt động y tế được triển khai đồng bộ và duy trì thường xuyên tại tuyến y tế cơ sở, góp phần nâng cao sức khỏe người dân.
 
Khen thưởng các tập thể đã có thành tích trong việc thực hiện Chương trình 04-CTr/QU
 
Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể đề ra trong nhiệm kỳ 2025-2030, thời gian tới, quận Bắc Từ Liêm chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình văn hóa; chất lượng nguồn nhân lực; đầu tư nhà văn hóa tổ dân phố, điểm sinh hoạt cộng đồng, điểm vui chơi, điểm luyện tập thể dục thể thao phục vụ sinh hoạt của Nhân dân…
 
Đồng thời, chú trọng công tác hỗ trợ, tạo việc làm cho người lao động; mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ có thu nhập thấp, đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn...
 
Tại Hội nghị, Quận ủy Bắc Từ Liêm khen thưởng 14 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích trong việc thực hiện Chương trình 03-CTr/QU; khen thưởng 24 tập thể và 26 cá nhân đã có thành tích trong việc thực hiện Chương trình 04-CTr/QU.

Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t