Tây Hồ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024 (21:30 25/06/2024)


HNP - Ngày 25/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm quận Tây Hồ tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy; Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024.

Lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền phòng chống ma tuý


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, tại quận Tây Hồ, các hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy diễn phức tạp và chủ yếu qua tuyến Tây Bắc, Bắc miền Trung vào thành phố và ngược lại. Tuy nhiên, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ đạo 89 quận và các phường, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền và những ban ngành, đoàn thể…, đặc biệt, sự triển khai tích cực, trách nhiệm của lực lương công an, trong 6 tháng đầu năm nay, Công an quận Tây Hồ đã phát hiện, bắt giữ 95 vụ với 134 đối tượng phạm tội về ma túy.
 
Hiện nay, trên địa bàn quận vẫn còn một số đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Lạm dụng mà túy và các loại tội phạm mà túy gây ra nhiều hậu quả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế văn hóa xã hội tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự ATXH.
 
Từ thực tế trên, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương đề nghị Công an quận Tây Hồ triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm về ma túy, điều tra, triệt phá những tổ chức, đường dây mua bán, vận chuyển ma túy, các phòng, ban, ngành, phường căn cứ chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ, kịp thời với lực lượng công an trong cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy trên tất cả lĩnh vực, địa bàn liên quan.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại Lễ phát động 
 
Đồng thời, cấp ủy Đảng, Chính quyền và các ngành, đoàn thể từ quận đến cơ sở tập trung chỉ đạo thực hiện toàn diện, có hiệu quả chỉ thị, chương trình, văn bản hướng dẫn về phòng, chống ma tuý của Trung ương, Thành phố; Mở rộng và nâng cao hiệu quả việc xây dựng tổ dân phố lành mạnh, gắn việc xây dựng tổ dân phố sạch ma túy với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tăng cường vận động, thuyết phục; phòng ngừa ma túy và các tệ nạn xã hội. 
 
Tổ chức rà soát, thống kê, đánh giá và có biện pháp quản lý chặt chẽ, không để người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy và người quản lý sau cai nghiện vi phạm pháp luật. Nhân rộng các mô hình trợ giúp, tạo điều kiện cho người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy và người quản lý sau cai nghiện được học nghề, tìm việc làm, vay vốn sản xuất, kinh doanh phòng chống tái nghiện; huy động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho người đã cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng.
 
Cùng với đó, các đơn vị có liên quan phát huy hiệu quả và khai thác tối đa hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dữ liệu căn cước công dân phục vụ công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy địa bàn nhằm làm tốt công tác phòng ngừa, không để phát sinh tội phạm, tệ nạn ma túy và vi phạm pháp luật. Phát động phong trào toàn dân phát hiện, tố giác tội phạm, vận động đối tượng nghiện và gia đình có người nghiện tự khai báo. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hoặc tái phạm những quy định của pháp luật về phòng, chống các tệ nạn xã hội và tệ nạn ma túy.
 
Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật để người dân hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về ma túy và các tác hại do ma túy gây ra. Gia đình có trách nhiệm trong việc quản lý và giáo dục con cái tránh xa hiểm họa, kiên quyết không để bị lôi kéo vào con đường nghiện ngập. Chính quyền, các ngành, tổ chức đoàn thể tăng cường hoạt động lành mạnh phù hợp tuổi trẻ để thu hút thanh niên và thông qua đó, tuyên truyền vận động phòng, chống ma túy.
 
Thực hiện có hiệu quả 5 không “Không thử, không giữ, không dùng, không buôn bán vận chuyển và không tàng trữ trái phép ma túy” và 4 có đó là “Có ý thức cảnh giác phòng ngừa ma túy; có quyết tâm quản lý, giáo dục chữa trị cho bản thân và con em nghiện ma túy; có tinh thần phát hiện tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy; có tình thương và lòng vị tha đối với người sau cai nghiện ma túy, tái hòa nhập cộng đồng”.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t