Huyện Phúc Thọ: Gần 300 cán bộ, người lao động được truyền đạt cách phòng tránh lừa đảo qua mạng xã hội (16:47 07/06/2024)


HNP - Ngày 7/6, tại huyện Phúc Thọ, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Những điểm mới về chế độ chính sách liên quan đến người lao động và cách nhận diện, phòng tránh lừa đảo qua mạng”.

Ban tổ chức tặng hoa các chuyên gia buổi Đối thoại - giao lưu


Tham dự buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách có các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ Đoàn Tuấn Anh; Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ Nguyễn Thị Lan Anh; Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh... Đặc biệt, có gần 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động huyện Phúc Thọ tham dự.
 
Đoàn viên, CNVCLĐ huyện Phúc Thọ tham dự chương trình
 
Phát biểu khai mạc buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh nhấn mạnh, trên thực tế, những chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động, như: Chế độ bảo hiểm xã hội, tiền lương, điều kiện làm việc và các quy định của pháp luật về lao động, việc làm là những nội dung mà bất kỳ người lao động nào khi tham gia quan hệ lao động đều quan tâm. Tuy nhiên, không phải người lao động nào cũng có cơ hội tìm hiểu, tìm “đúng” và tìm “trúng” những nội dung giải đáp về các thắc mắc của bản thân để có thể tự bảo vệ mình trong quan hệ lao động. Bên cạnh đó, hiện nay, tình trạng lừa đảo, nhất là lừa đảo qua mạng diễn ra ngày càng tinh vi, không ít trường hợp, trong đó có đoàn viên, người lao động của chúng ta đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Các chuyên gia buổi Đối thoại - giao lưu chuyên đề 13
 
Do đó, việc Ban tổ chức lựa chọn chủ đề “Những điểm mới về chế độ chính sách liên quan đến người lao động và cách nhận diện, phòng tránh lừa đảo qua mạng” có tính thiết thực với số đông người lao động. Thông qua Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách nhằm giải đáp, cung cấp kiến thức tại chương trình là những chuyên gia về pháp luật, bảo hiểm xã hội và phòng, chống tội phạm, giúp đoàn viên, người lao động cập nhật được những thông tin, kiến thức hữu ích nhất.
 
Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh phát biểu khai mạc chương trình
 
Trong chương trình, những chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động, như: Chế độ bảo hiểm xã hội, tiền lương, điều kiện làm việc và các quy định của pháp luật về lao động, việc làm là những nội dung người lao động đều quan tâm. 
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ Dương Ngọc Tuấn tặng quà đoàn viên, người lao động
 
Tham gia buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách, các chuyên gia trong các lĩnh vực pháp luật, bảo hiểm xã hội, phòng, chống tội phạm gồm: Tiến sĩ Nguyễn Huy Khoa - Phó Trưởng khoa Luật, Trường Đại học Công đoàn; Thượng tá, Tiến sĩ Đào Trung Hiếu - Cục Truyền thông, Bộ Công an; bà Dương Thị Minh Châu - Trưởng phòng Truyền thông Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã trả lời các câu hỏi của đoàn viên, người lao động và bạn đọc quan tâm đến các nội dung: Khi doanh nghiệp gặp khó khăn phải cho người lao động nghỉ không lương thì có phải đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động không và có phải báo giảm với cơ quan BHXH không; người lao động cần lưu ý gì để không sập bẫy “tín dụng đen”; không gian mạng xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo, vậy cách phòng tránh bị lừa đảo trên mạng; pháp luật có quy định phải bắt buộc ký kết thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp không; vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, cơ quan bảo vệ pháp luật trong việc xử lý lừa đảo qua mạng…

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t