Quận Long Biên phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 (14:39 31/05/2024)


HNP - Sáng 31/5, UBND quận Long Biên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em - Khai mạc hè năm 2024 và Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.  

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cùng đơn vị tài trợ trao các suất quà đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt


Tham dự Chương trình có Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận và các phường; các đơn vị tài trợ và 50 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đại diện cho trẻ em trên địa bàn quận.
 
Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể, của cộng đồng, gia đình và xã hội công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trên địa bàn quận Long Biên đã đạt những kết quả rất tích cực.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương phát biểu tại Chương trình
 
Quận đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Thành phố và quận về công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em. Tổ chức xây dựng và thực hiện các mô hình, dự án về công tác trẻ em: Dự án bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng, mô hình phường phù hợp và an toàn với trẻ em. Xây dựng cơ chế phối hợp giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan tới trẻ em, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các trường hợp xâm hại trẻ em tại địa phương.  
 
Cùng với đó, thực hiện tốt các chính sách trợ giúp trẻ em, nhất là nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc các gia đình hộ cận nghèo như: Trợ cấp xã hội hàng tháng, miễn, giảm học phí, tặng quà nhân các dịp lễ tết, hỗ trợ kinh phí mua sách vở, đồ dùng học tập, phương tiện đi lại, học bổng nhân dịp khai giảng năm học mới. Quan tâm đầu tư xây dựng mới, cải tạo sửa chữa các trường học; công viên, vườn hoa, lắp đặt dụng cụ tập luyện thể dục - thể thao ngoài trời…góp phần tạo nên môi trường sống, học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện cho trẻ em…
 
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi quận Long Biên
 
Đặc biệt, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, UBND quận Long Biên đã ban hành kế hoạch về tổ chức hoạt động hè năm 2024, trong đó cụ thể hóa trách nhiệm của các phòng, ban, ngành thuộc quận, UBND các phường thực hiện hiệu quả trước, trong và sau thời gian tổ chức Tháng hành động và khai mạc hè; yêu cầu 100% các phường xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong Tháng hành động vì trẻ em, khai mạc hè. 
 
Tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi giải trí an toàn, bổ ích gắn với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đảm bảo 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, hỗ trợ và tặng quà đầy đủ, kịp thời nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
 
Phát động Tháng hành động vì trẻ em đồng thời khai mạc hè năm 2024, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương kêu gọi mọi người dân trên địa bàn nhiệt liệt hưởng ứng bằng những việc làm, hành động cụ thể, ý nghĩa dành cho trẻ em. Hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim, hãy bảo vệ trẻ em bằng hành động.
 
Ban Tổ chức tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 
 
Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng những suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn. Với tinh thần “tương thân, tương ái” cùng trách nhiệm xã hội, Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON Long Biên đã trao tặng 100 suất quà bằng hiện vật cho trẻ em quận Long Biên.
 
Tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em 
 
Nhà giáo Đặng Vũ Hiệp - Giáo viên Tổng phụ trách Đội của Trường Tiểu học Đoàn Kết cũng đã tuyên truyền, chia sẻ đến các em thiếu nhi, học sinh về các biện pháp phòng chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em. 

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t