Quận Hai Bà Trưng khẳng định vị thế qua 63 năm trưởng thành, phát triển (06:29 26/05/2024)


HNP - Tối 25/5, tại Công viên Thống Nhất, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào mừng kỷ niệm 63 năm thành lập quận (1961-2024) và Giới thiệu Website “360O Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội”.

Các đại biểu thực hiện nhấn nút ra mắt website giới thiệu di tích lịch sử - văn hóa quận


Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết: Hai Bà Trưng là một trong những quận trung tâm của Thủ đô, được vinh dự mang tên hai vị nữ anh hùng đầu tiên trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam: Trưng Trắc và Trưng Nhị. 
 
Các đại biểu dự Chương trình
 
Quận được thành lập theo Quyết định số 78-HĐBT ngày 31/5/1961 của Hội đồng Chính phủ; đồng thời, ngày 09/6/1961, Thành ủy Hà Nội cũng ban hành Nghị quyết số 123-NQ/ĐBHN thành lập Đảng bộ Khu phố Hai Bà Trưng. Trải qua 63 năm biến động cùng lịch sử, với nhiều thăng trầm, địa giới hành chính của Khu phố Hai Bà Trưng và quận Hai Bà Trưng đã không ít lần điều chỉnh.
 
Năm 2020, thực hiện Nghị quyết số 895/NQ-UBTVQH14 ngày 11/2/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quận Hai Bà Trưng đã thực hiện sắp xếp địa giới hành chính các phường, theo đó, sáp nhập địa giới hành chính từ 20 phường giảm còn 18 phường với tổng diện tích tự nhiên: 1.026 ha, dân số trên 300.000 người.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu khai mạc
 
Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị của quận Hai Bà Trưng đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phấn đấu vươn lên, khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tựu trong xây dựng và phát triển quận “Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - Hiện đại”.

Qua đánh giá kiểm điểm thường xuyên việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội gắn với các chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy, Quận ủy, cho thấy các mục tiêu, nhiệm vụ đã được quận Hai Bà Trưng tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của quận luôn duy trì ở mức cao. Thu ngân sách tăng nhanh, là một trong những quận có số thu ngân sách cao nhất Thành phố hàng năm. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước được xây dựng đồng bộ, hiện đại. Công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm, diện mạo đô thị có nhiều thay đổi. Lĩnh vực văn hóa xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị từng bước được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng, có nhiều đổi mới.
 
Ghi nhận những thành tích và kết quả đạt được trong những năm qua, quận Hai Bà Trưng đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều danh hiệu cao quý khác. 
 
Với những thành tích đã gặt hái được trong 63 năm qua, quận Hai Bà Trưng quyết tâm chuyển mình, phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực hơn nữa để xây dựng Quận trở thành đô thị văn minh, hiện đại, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước”, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền khẳng định.
 
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Chương trình
 
Cũng tại Chương trình, quận Hai Bà Trưng chính thức giới thiệu website các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn quận với tên gọi: “360Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội”. Website góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch văn hóa, giới thiệu các di tích lịch sử cũng như phục vụ công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc trên địa bàn quận. Đây cũng chính là một trong những dự án thiết thực, ý nghĩa để chào mừng Kỷ niệm 63 năm thành lập quận Hai Bà Trưng. 

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t