Quận Tây Hồ phát động Tháng hành động vì trẻ em (22:04 21/05/2024)


HNP - Ngày 21/5, tại Trường THCS Xuân La, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” với chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em". Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai Kế hoạch số 100/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện “Tháng hành động vì trẻ em năm 2024”; Kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động hè trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2024 của UBND quận Tây Hồ.

Lãnh đạo quận Tây Hồ tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2024


Trong những năm qua, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động hè, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn quận Tây Hồ đều xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện với những việc làm cụ thể. Thông qua các hoạt động đó nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình, kế hoạch liên quan đến trẻ em nhằm đảm bảo các quyền trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện và giúp trẻ em phát triển một cách toàn diện.
 
Năm 2024, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, 8/8 phường của quận Tây Hồ đã xây dựng Kế hoạch và phối hợp với các phòng, ban, ngành liên quan thuộc quận triển khai Kế hoạch thực hiện Tháng hành động trẻ em đảm bảo nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả và các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Lê Hoàng tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Các phường, phòng, ban tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động xã hội, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Thành phố về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm và hành động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc đảm bảo quyền trẻ em, nhất là trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến trẻ em; phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích hướng đến xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để mọi trẻ em được phát triển toàn diện.
 
Bên cạnh đó, quận Tây Hồ cũng hướng tới 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo quy định được quan tâm, hỗ trợ và tặng quà đầy đủ, kịp thời trong Tháng hành động vì trẻ em, đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; việc tặng quà đảm bảo đúng chính sách, đúng đối tượng, công khai, dân chủ.
 
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình
 
Theo đó, 100% UBND các phường quan tâm đầu tư kinh phí, vận động xã hội hóa nhằm xây dựng mới hoặc nâng cấp một công trình dành cho trẻ em; xây dựng mới hoặc nâng cấp sửa chữa, bổ sung trang thiết bị vui chơi cho trẻ em; tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.
 
Đồng thời, quận rà soát để bổ sung, đảm bảo 100% các địa điểm có nguy cơ gây tai nạn thương tích cho trẻ em được cắm biển cấm, biển báo, biển chỉ dẫn…; tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi giải trí an toàn, bổ ích cho trẻ em gắn với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em.
 
Nhân dịp Tết thiếu nhi (1/6), tại buổi lễ, UBND quận Tây Hồ tổ chức tặng quà cho 160 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 80 triệu đồng, trao tặng gần 40 suất quà cho trẻ em khó khăn vươn lên trong học tập với trị giá 20 triệu đồng.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t