Quận Long Biên đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt (15:43 13/05/2024)


HNP - Bảo hiểm xã hội quận Long Biên cho biết, ngày 9/5 vừa qua, đơn vị đã phối hợp với UBND các phường Đức Giang, Bồ Đề và các ngân hàng trên địa bàn ra quân tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm (BHTN) mở tài khoản, chuyển hình thức nhận qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm chi trả.  

Nhân viên Vietinbank và Agribank hướng dẫn người hưởng lương hưu mở tài khoản tại điểm chi trả


Theo đó, BHXH quận Long Biên đã huy động 100% viên chức ra quân thực hiện phối hợp tuyên truyền, giải đáp thắc mắc, phát biểu mẫu tờ rơi, hướng dẫn người hưởng kê khai biểu mẫu tại tất cả các điểm chi trả tại 02 phường Đức Giang và Bồ Đề (02 phường có số người hưởng lương hưu lớn: phường Đức Giang với 4.132 người, phường Bồ Đề với 3.792 người).
 
Trong ngày đầu tiên của đợt cao điểm, hai ngân hàng Vietinbank chi nhánh Chương Dương và Agribank chi nhánh Long Biên triển khai thực hiện mở tài khoản cá nhân tại hơn 20 tổ dân phố của 02 phường Đức Giang và Bồ Đề. Kết quả, đã có hơn 300 người hưởng thực hiện chuyển đổi hình thức nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, có 215 người thực hiện mở tài khoản cá nhân mới, khoảng 90 người đã có tài khoản cá nhân.
 
Trước đó, trong tháng 4/2024, BHXH quận Long Biên cũng đã ra quân phối hợp với các phường: Phúc Lợi, Cự Khối, Giang Biên, Việt Hưng, Thạch Bàn triển khai vận động, phát triển người hưởng lương hưu qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Kết quả, phường Cự Khối: 291 người (tỉ lệ người lĩnh ATM từ 28% tăng lên 79.8%); phường Giang Biên: 321 người (tỉ lệ người lĩnh ATM từ 45% tăng lên 66.9%); phường Việt Hưng: 456 người (tỉ lệ người lĩnh ATM từ 42% tăng lên 66.6%); phường Phúc Lợi: 353 người (tỉ lệ người lĩnh ATM từ 34% tăng lên 58.8%); phường Thạch Bàn: 272 người (tỉ lệ người lĩnh ATM từ 36% tăng lên 50.1%). 
 
Lãnh đạo UBND phường Đức Giang kiểm tra công tác chi trả lương hưu, BHXH không dùng tiền mặt tại địa bàn
 
Trong thời gian tới, BHXH quận Long Biên sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh chi trả các chế độ bảo hiểm không dùng tiền mặt. Chủ động phối hợp với UBND các phường, các ngân hàng trên địa bàn quận tăng cường tuyên truyền, vận động cho người hưởng hiểu được những lợi ích khi nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, tạo sự lan tỏa của chính sách trong cộng đồng. 
 
BHXH quận Long Biên cũng sẽ phối hợp với Công an quận thực hiện vận động tuyên truyền đến từng người hưởng nhận chế độ qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp xác minh, làm sạch dữ liệu người hưởng.
 
Được biết, ngày 25/4/2024, UBND quận Long Biên đã ban hành Kế hoạch 225/KH-UBND triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ về Cải cách hành chính - Đề án 06 - Chuyển đổi số của quận năm 2024, trong đó chỉ đạo BHXH quận phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND 14 phường, trong năm 2024 phấn đấu hoàn thành 100% tỷ lệ người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mở tài khoản.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t