Phú Xuyên: Khai trương triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (21:37 06/05/2024)


HNP - Ngày 6/5, Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện và Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tổ chức Khai trương triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 - 30/7/2024). 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm


Hơn 200 ảnh tư liệu quý giá được trưng bày tại triển lãm là những góc nhìn khách quan, thời sự về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Nhân dân ta về 56 ngày đêm chiến đấu đầy gian khó và hiểm nguy của quân và dân ta làm nên Điện Biên Phủ "chấn động địa cầu"; về vị Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp; về Hiệp định Geneve lập lại hòa bình ở Đông Dương… 
 
 
Hoạt động Triển lãm ảnh được huyện Phú Xuyên tổ chức dịp này nhằm ôn lại mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam và tôn vinh, tri ân sâu sắc tới thế hệ các anh hùng, liệt sỹ, những người từng tham gia các cuộc kháng chiến để mọi người được sống trong độc lập, hòa bình; góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc.
 
 
Sau nghi lễ cắt băng khai trương Triển lãm, các đại biểu đã tham quan và xem các bức ảnh được trưng bày. Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng quà tri ân các chiến sỹ đã tham gia vào chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
 
Theo kế hoạch, đợt 2 của Triển lãm sẽ được tổ chức tại Hội trường Huyện ủy Phú Xuyên đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng huyện, 30/7/2024.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t