Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức khóa XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (19:11 27/04/2024)


HNP - Trong 2 ngày 26 và 27/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển”. 

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hoài Đức tặng Đại hội MTTQ Việt Nam huyện bức trướng với dòng chữ Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Phát triển


5 năm qua, trong bối cảnh khó khăn chung về phát triển kinh tế xã hội, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành và các tổ chức thành viên, MTTQ từ huyện đến cơ sở đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình và đạt được nhiều kết quả trên các mặt hoạt động.
 
Cụ thể, MTTQ các cấp đã phát huy tốt vai trò là tổ chức liên minh chính trị, là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân; Đã đổi mới, sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước được thực hiện thường xuyên, nội dung phong phú, đa dạng.
 
Các đại biểu dự Đại hội
 
Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ Việt Nam Thành phố phát động được triển khai đồng bộ, thiết thực, hiệu quả. MTTQ các cấp đã chủ trì phối hợp với các cấp chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2022 - 2025. Trong 5 năm, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã tiếp nhận trên 10 tỷ 700 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã thực hiện hỗ trợ xây và sửa 110 ngôi nhà cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ 3,7 tỷ đồng. 
 
Thực hiện cuộc vận động xây dựng thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xây dựng, tổ chức triển khai Kế hoạch liên ngành phát động phong trào thi đua, xây dựng Công trình “Tuyến đê nở hoa”. Đến nay, đã vận động, xã hội hóa nguồn kinh phí được trên 2 tỷ đồng, để trồng hoa trên dốc, mái đê, vẽ bích họa trên tường bao cơ đê dài trên 10 km…
 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện
 
Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam huyện đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân. Hằng năm đã triển khai có hiệu quả Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị; cùng với tổ chức thành viên của mình thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội; tích cực tham tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phát huy tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Thị Kim Dung và Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Nguyễn Trúc Anh ghi nhận đánh giá cao hoạt động của Ủy ban MTTQ trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, trong nhiệm kỳ 2024-2029, các cấp, các ngành và MTTQ huyện cần quán triệt sâu sắc Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XIII) về “Tiếp tục phát huy truyền thống Đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc”.
 
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Anh khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc
 
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV và xây dựng huyện Hoài Đức thành quận theo hướng đô thị, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện cần tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động…; phát huy dân chủ, thực hiện tốt vai trò đại diện của MTTQ trước nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.
 
Tại Hội nghị lần thứ Nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức khóa XXI đã tiến hành hiệp thương, cử Ban Thường trực gồm 5 đồng chí; cử đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức khóa XXI.
 
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hoàng Trường khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Đại hội cũng hiệp thương, cử 5 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029.
 
Ghi nhận sự đóng góp của các tập thể và cá nhân trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Giang và khen thưởng 5 cá nhân; Huyện ủy - UBND huyện Hoài Đức khen thưởng 14 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t