Huyện Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024 (00:00 21/04/2024)


HNP - Ngày 20/4, UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân huyện Thanh Trì năm 2024, biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng và Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng cho biết: Thanh Trì đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội, hạ tầng giao thông, cũng như thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phấn đấu trở thành quận đến năm 2025. Do vậy nhiều dự án, công trình lớn sẽ tập trung triển khai, đặt ra yêu cầu cao trong vấn đề đảm bảo ATVSLĐ. Vì vậy, công tác đảm bảo ATVSLĐ có ý nghĩa rất quan trọng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng phát biểu tại buổi lễ

"Huyện Thanh Trì kêu gọi và mong muốn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đội ngũ công nhân và nhân dân huyện Thanh Trì tích cực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân bằng những hành động cụ thể, thiết thực và hiệu quả, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của tổ chức Công đoàn; xây dựng đội ngũ công nhân lao động huyện ngày càng lớn mạnh; xứng đáng là lực lượng tiên phong, đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện", đồng chí Nguyễn Văn Hưng nhấn mạnh.

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Nguyễn Thị Thu Hà cũng báo cáo kết quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì năm 2023 và phong trào “Công nhân giỏi” năm 2024.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” huyện Thanh Trì năm 2023 đã có sức lan tỏa rất lớn, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ toàn huyện tham gia. Qua đó phát huy tiềm năng sáng tạo của nữ CNVCLĐ, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, luôn tận tụy, sáng tạo, đổi mới tư duy để vươn lên đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn mới, hoàn thành nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, thể hiện trên tất cả lĩnh vực: Giáo dục, y tế, sản xuất kinh doanh…

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Mặc dù ở các cương vị công tác khác nhau nhưng các nữ CNVCLĐ luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, các chị còn là những người con hiếu thảo, người vợ dịu dàng, hậu phương vững chắc và là những người mẹ mẫu mực nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

Với sự nỗ lực, vươn lên công ngừng của các nữ CNVCLĐ, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” huyện Thanh Trì năm 2023 đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi: Đã có 5.898 CNVCLĐ (chiếm 85%) đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp cơ sở, đặc biệt là 11 tập thể và 106 nữ CNVCLĐ tiêu biểu nhất được biểu dương “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” tại hội nghị cấp huyện. 

Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Nguyễn Danh Huy trao Giấy khen cho nữ CNVCLĐ "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà"

Báo cáo tại buổi lễ cũng cho thấy, năm 2024, huyện Thanh Trì từ 185 tổ chức công đoàn cơ sở, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã bình xét được 1.386 công nhân giỏi cấp cơ sở (chiếm 30,6%/tổng số công nhân trực tiếp sản xuất); đề nghị biểu dương 30 “Công nhân giỏi” cấp huyện và đề nghị LĐLĐ Thành phố biểu dương 3 công nhân danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024”.

Những công nhân giỏi đã được lựa chọn từ các hội thi nâng bậc, thi thợ giỏi và thao diễn kỹ thuật, cùng với những sáng kiến, sáng tạo của công nhân đã được áp dụng trong quá trình sản xuất tại doanh nghiệp.

Đặc biệt, hội thi tay nghề tại các doanh nghiệp được duy trì hàng năm, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” được cổ vũ mạnh mẽ, ý nghĩa, thiết thực hơn.

Qua phong trào thi đua, nhiều công nhân lao động đã có cơ hội và điều kiện phát huy sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, mang lại năng suất cao, chất lượng tốt, điều kiện lao động được cải thiện hơn. Theo thống kê tại các doanh nghiệp, đã có trên 600 sáng kiến được áp dụng vào sản xuất và hiệu quả đem lại lợi ích trên 20 tỷ đồng…

Tại buổi lễ, LĐLĐ huyện đã khen thưởng 30 công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp huyện năm 2024; khen thưởng 11 tập thể, 106 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023.


Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t