Hà Đông hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ ba (00:00 21/04/2024)


HNP - Ngày 20/4, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Hà Đông phối hợp với Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức nói chuyện chuyên đề “Sách và Văn hóa đọc” hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ ba năm 2024.

Trường THCS Lê Quý Đôn hưởng ứng Ngày “Sách và Văn hóa đọc”


Hưởng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, quận Hà Đông đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như trưng bày, nói chuyện chuyên đề, thi xếp sách nghệ thuật, tuyên truyền giới thiệu sách, trao tặng sách... tạo sức lan tỏa về việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; đồng thời tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.
 
Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, Hà Đông tại buổi nói chuyện chuyên đề “Sách và Văn hóa đọc”
 
Tại Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, gần 2.000 cán bộ giáo viên, học sinh Trường THCS  Lê Quý Đôn được nghe Nhà văn Lê Thị Phương Liên, Hội viên Hội nhà văn Việt Nam năm 1981, nguyên trưởng Ban Văn học thiếu nhi Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ, giới thiệu một số cuốn sách hay, kinh nghiệm đọc sách, giá trị của sách, nêu bật vai trò của sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta, nguồn tri thức vô biên dạy chúng ta biết sống và biết hi sinh. Có thể nói, sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn sâu kín của mỗi con người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên toàn thế giới. Đồng thời sách là một loại hình có khả năng lưu trữ lâu dài được giữ gìn cẩn thận trong hệ thống thư viện. Mỗi loại sách sẽ bổ sung cho người đọc những kiến thức, hiểu biết ở các lĩnh vực khác nhau, phù hợp với từng đối tượng.
 
Nhà văn Lê Thị Phương Liên chia sẻ về vai trò, tầm quan trọng của sách
 
Các chuỗi hoạt động tập trung tổ chức từ ngày 15/4 đến ngày 1/5, với thông điệp: Sách hay cần bạn đọc, Sách quý tặng bạn, Tặng sách hay - Mua sách thật, Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t