Huyện Thường Tín: Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 (00:00 15/04/2024)


HNP - Ngày 14/4, UBND huyện Thường Tín tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024 trên địa bàn huyện.

Các đội tham gia hội thi diễn tập phương án chữa cháy, CNCH của Tổ liên gia


Dự Hội thi có Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC&CNCH huyện Bùi Công Thản; lãnh đạo Công an huyện và các đội nghiệp vụ; đại diện Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH - Công an thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo UBND và công an 29 xã, thị trấn cùng gần 300 vận động viên đến từ 29 đội của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn huyện.
 
Theo đó, nội dung dự thi của các Tổ liên gia an toàn PCCC tại Hội thi gồm: Phần thi lý thuyết (trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH) và phần thực hành chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.
 
Các đội tham gia Hội thi đã rất tự tin, vận dụng toàn bộ những hiểu biết, kiến thức, kỹ năng của mình trong công tác PCCC và CNCH để hoàn thành các phần thi một cách xuất sắc trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. 
 
Các đội tham gia phần thi lý thuyết  
 
Qua đó, mỗi thí sinh tham gia Hội thi cũng như các cổ động viên sẽ tích lũy được nhiều bài học hay, kinh nghiệm quý, phát huy hơn nữa năng lực trong công tác PCCC hoặc xử lý sự cố cháy, nổ phát sinh tại nơi cư trú.
 
 
Hình ảnh các đội tham gia tại Hội thi phần thi thực hành chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản
 
Sau các phần thi đấu sôi nổi, kết quả: Về phần thi lý thuyết: Đội thị trấn Thường Tín đạt giải Nhất; xã Nghiêm Xuyên đạt giải Nhì và xã Ninh Sở đạt giải Ba; về phần thi thực hành: Đội thị trấn Thường Tín đạt giải Nhất, xã Vạn Điểm đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về xã Tiền Phong. Kết quả toàn đoàn: Giải nhất thuộc về đội của thị trấn Thường Tín.
 
Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt giải cao
 
Ban Tổ chức cho biết, Hội thi đã góp phần bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động của các "Tổ liên gia an toàn PCCC" trên địa bàn huyện đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư.

Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t