Hoài Đức tổng kết phong trào thi đua công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 (16:21 15/04/2024)


HNP - Sáng 15/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoài Đức tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân vận quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024; tổng kết phong trào thi đua công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị


Trong quý I/2024, Ban Dân vận Huyện ủy đã tích cực chủ động tham mưu Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, Thành phố và Huyện về công tác dân vận; ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; sơ, tổng kết các nghị quyết của Đảng về công tác dân vận đảm bảo kịp thời, thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận chính quyền… Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, chủ đề công tác năm của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển" và các chương trình của Huyện ủy khóa XXIV, nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận năm 2024. Tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình tôn giáo trên địa bàn huyện trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
 
Đối với phong trào thi đua công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn huyện, trong thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong triển khai thực hiện. 
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với Ban tuyên giáo, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tăng cường tuyên truyền, quán triệt và triển khai các văn bản chỉ đạo về triển khai Dự án xây dựng đường Vành đai 4 đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn Huyện. Tổ chức Hội nghị tọa đàm với chủ đề “Phát huy vai trò hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách về hỗ trợ bồi thường, GPMB trên địa bàn huyện Hoài Đức”. Tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền “Dân vận khéo trong thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn huyện". 
 
Công tác tuyên truyền, vận động được quan tâm; vai trò của hệ thống dân vận được phát huy trong quá trình triển khai, đã tạo được sự thống nhất và đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện nói chung và nhân dân các xã có vành đai 4 đi qua. Các xã đã chủ động trong thực hiện các quy trình giải phóng mặt bằng. 
 
Các cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại hội nghị
 
Đến nay, diện tích đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng là 235,06 ha của 6.274 hộ và đất công, với số tiền 1.835,6 tỷ đồng, đạt 98,1% trên tổng diện tích dự án; đã có 2.330 ngôi mộ di chuyển, đạt 90,94%. 2 dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4 trên địa bàn xã Đông La đạt tỉ lệ hoàn thành 70% và xã Đức Thượng tỉ lệ hoàn thành 95%.
 
Tại Hội nghị, UBND huyện Hoài Đức đã khen thưởng 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t