20 câu lạc bộ tham gia liên hoan nghệ thuật múa rồng mở rộng huyện Thanh Oai (18:18 14/04/2024)


HNP - Sáng 14/4, tại sân vận động xã Bình Minh diễn ra Liên hoan nghệ thuật múa rồng mở rộng huyện Thanh Oai lần thứ II năm 2024. Liên hoan quy tụ 20 câu lạc bộ (CLB), đội múa rồng thuộc các xã trên địa bàn huyện và 2 CLB múa rồng của các huyện tham gia. 

Liên hoan quy tụ 20 câu lạc bộ múa rồng trong và ngoài huyện Thanh Oai


Đây là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ hội Bình Đà Xuân Giáp Thìn 2024. Liên hoan được tổ chức nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đối với nghệ thuật múa rồng; tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện Thanh Oai.
 
Các câu lạc bộ đầu tư rất kỹ cho trang phục, đạo cụ, rồng phù hợp, hài hòa với chủ đề trình diễn
 
Liên hoan cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên không chuyên của các đội múa rồng đến từ các xã, thị trấn, CLB trên địa bàn huyện và một số CLB khác trên địa bàn thành phố Hà Nội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn. Qua đó, giới thiệu tới đông đảo quần chúng nhân dân, du khách thập phương về loại hình nghệ thuật múa rồng mang đậm màu sắc dân gian và nét đẹp văn hóa Thủ đô.
 
Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng phát biểu khai mạc
 
Phát biểu tại liên hoan, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng nhấn mạnh, liên hoan nghệ thuật múa rồng mở rộng huyện Thanh Oai lần thứ II năm 2024 là hoạt động góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa truyền thống của dân tộc, là dịp để các CLB múa lân rồng trên địa bàn huyện Thanh Oai nói riêng và các CLB múa rồng trên địa bàn Thành phố Hà Nội nói chung được gặp gỡ, giao lưu thể hiện tài năng của mình. Đồng thời, khơi dậy lòng tự hào của lớp con cháu đối với thế hệ cha ông đi trước, tiếp tục giữ gìn nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá địa phương.
 
 
Sự kiện này rất ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai đang nỗ lực thi đua, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Oai lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra và đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 70 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 70 năm Giải phóng huyện Thanh Oai. 
 
 
Liên hoan mang đến không gian văn hóa sáng tạo với những màn biểu diễn đặc sắc, đẹp mắt. Thông qua liên hoan góp phần kích cầu du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, địa phương; đồng thời giới thiệu với du khách về loại hình nghệ thuật đặc sắc, mang đậm màu sắc dân gian, niềm tự hào của người dân Thanh Oai nói riêng và Thủ đô nói chung.
 
Ban tổ chức trao giải Nhất cho CLB múa rồng Nga My Thượng (xã Thanh Mai)
 
Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho CLB múa rồng Nga My Thượng (xã Thanh Mai), giải Nhì cho CLB múa rồng xã Liên Châu và CLB múa rồng Phúc Quang, 3 giải Ba cho 3 đội múa rồng Xuyên Dương (xã Xuân Dương), Ngọc Đình (xã Hồng Dương) và Đại Định ( xã Tam Hưng).

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t