Hà Đông: Nâng cao nhận thức, vai trò của cán bộ làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo (05:44 22/03/2024)


HNP - Ngày 21/3, Công an quận Hà Đông tổ chức Hội nghị tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng công an với các đơn vị trong thực hiện quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

Thượng tá Tô Trung Dũng, Phó trưởng Công an quận Hà Đông phát biểu khai mạc Hội nghị


Thượng tá Tô Trung Dũng, Phó trưởng Công an quận Hà Đông, cho biết: “Trong thời gian qua, hầu hết các tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn quận Hà Đông đã tuân thủ pháp luật Việt Nam, chưa phát sinh hoạt động gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Tuy nhiên, quá trình rà soát địa bàn, cơ quan chức năng phát hiện còn phát sinh một số hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật, tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự như: hoạt động tuyên truyền, sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật, hoạt động tín ngưỡng tôn giáo không báo cáo, xin phép theo quy định…”
 
Để đảm bảo an ninh trật tự liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, tăng cường công tác phối hợp giữa Công an quận và các đơn vị trong thực hiện các quy định về tín ngưỡng, tôn giáo, Công an quận Hà Đông tham mưu với Quận ủy Hà Đông tổ chức hội nghị tuyên tuyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác tín ngưỡng, tôn giáo, nhằm nâng cao hiệu quả, nhận thức, vai trò trách nhiệm của cán bộ làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh trên lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.
 
Tại hội nghị PGS TS, Đại tá Hoàng Minh Tuấn, Trưởng khoa nghiệp vụ 3 Học viện An ninh Nhân dân đã trình bày các nội dung cụ thể về quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định pháp luật về công tác tín ngưỡng, tôn giáo (những điểm mới của Nghị định 95/2023/NĐ-CP ngày 29/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo so với các quy định cũ, giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác tín ngưỡng, tôn giáo.
 
Báo cáo viên thuộc Phòng An ninh nội địa Công an thành phố Hà Nội cũng đã thông tin về tình hình công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn Thành phố nói chúng và quận Hà Đông nói riêng, và đưa ra giải pháp xử lý một số tình huống phát sinh trong thực tế.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông Nguyễn Văn Trường đã chỉ đạo các đơn vị, cán bộ lãnh đạo các phường cần quan tâm hơn nữa đến công tác phối hợp với lực lượng công an trong thực hiện các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo. Việc xử lý các vấn đề liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng cần tuân thủ các quy định của pháp luật. Các đơn vị, cán bộ phụ trách công tác tôn giáo, tín ngưỡng cần tích cực trau dồi kinh nghiệm, học hỏi cách làm hay để áp dụng thực tế tại địa phương.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t