Nam Từ Liêm: Xây dựng thành công mô hình chuyển đổi số dựa trên 3 trụ cột (15:26 14/03/2024)


HNP - Sáng 14/3, quận Nam Từ Liêm ra mắt mô hình chuyển đổi số trong cải cách hành chính. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024). Tới dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng; lãnh đạo một số sở ngành thành phố Hà Nội và quận Nam Từ Liêm.

Ra mắt mô hình chuyển đổi số trong cải cách hành chính phường Phương Canh


Báo cáo tại buổi lễ cho thấy, trong thời gian qua, được sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, phường Phương Canh đã xây dựng thành công mô hình chuyển đổi số toàn diện dựa trên 3 lĩnh vực (chính phủ số, xã hội số và kinh tế số) nhằm phục vụ tốt nhất cho sự phát triển của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn trong công cuộc chuyển đổi số.
 
Điểm nổi bật, mô hình này thực hiện 4 nhiệm vụ gồm: Xây dựng kênh Zalo OA chính thức của Đảng ủy - UBND phường; lắp đặt camera giám sát tại các điểm trục chính để tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự; xây dựng mô hình chính quyền điện tử, nâng cao sự hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn; thực hiện mô hình “Nhà trọ chuyển đổi số phường Phương Canh”.
 
Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Nam Từ Liêm trao giấy chứng nhận trụ sở mới cho lãnh đạo UBND phường Phương Canh
 
Đến nay, trên nhiều trục đường chính của phường Phương Canh được lắp đặt hệ thống camera giám sát và hoạt động hiệu quả. Phường cũng tổ chức các cuộc họp trực tuyến, sử dụng nền tảng mạng xã hội để giao nhiệm vụ; đầu tư các trang thiết bị hiện đại tại bộ phận “một cửa” phường… 
 
Đặc biệt, phần mềm quản lý nhà trọ Resident được phường ứng dụng vào hoạt động quản lý vận hành nhà trọ của các hộ kinh doanh, hướng tới xây dựng thương hiệu “Nhà trọ chuyển đổi số phường Phương Canh”. Theo đó, 370/370 chủ nhà trọ trên địa bàn được tập huấn, cài đặt phần mềm, được phát và dán mã QR. UBND phường cũng đã xúc tiến việc xây dựng “Cổng thông tin điện tử phường Phương Canh” trên nền tảng Zalo OA...
 
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái cho biết, mô hình chuyển đổi số trong cải cách hành chính cấp phường của phường Phương Canh theo phương thức xã hội hóa là mô hình đầu tiên tại Hà Nội nhằm hướng tới mục tiêu chuyển đổi phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. 
 
Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm mong muốn mô hình chuyển đổi số trong cải cách hành chính cấp phường của phường Phương Canh sẽ tạo sự lan tỏa đến công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của các phường khác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nói riêng và toàn Thành phố nói chung.
 
Các đại biểu dự lễ gắn biển công trình trụ sở Đảng ủy - UBND phường Phương Canh
 
Nhân dịp này, quận Nam Từ Liêm đã tổ chức gắn biển công trình trụ sở Đảng ủy - UBND phường Phương Canh chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm và phường Phương Canh (1/4/2014 - 1/4/2024).

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t