Quận Tây Hồ gắn biển công trình tuyến phố văn minh thương mại - thanh toán không dùng tiền mặt (16:52 24/01/2024)


HNP - Sáng 24/1, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ phường Quảng An, quận Tây Hồ tổ chức Lễ gắn biển công trình “Tuyến phố văn minh thương mại - thanh toán không dùng tiền mặt và bảo đảm an toàn thực phẩm” tại khu vực Phủ Tây Hồ.

Các đại biểu cắt băng gắn biển công trình tuyến phố văn minh thương mại Phủ Tây Hồ


Phát biểu tại buỗi lễ, Chủ tịch UBND phường Quảng An Phạm Thế Vinh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ tại văn bản số 120 ngày 26/10/2023 về Kết luận của đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận tại cuộc họp giao ban lãnh đạo UBND quận; UBND phường Quảng An đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 197/KH-UBND ngày 24/11/2023 về việc thực hiện xây dựng thí điểm tuyến phố chỉnh trang đô thị, an toàn thực phẩm, không dùng tiền mặt tại tuyến đường bên ngoài ranh giới phủ Tây Hồ.

Hiện nay, tại khu vực Phủ Tây Hồ phía ngoài có 19 nhà hàng ăn uống đang hoạt động kinh doanh và 20 cửa hàng kinh doanh hương hoa, viết sớ; trong khuôn viên Phủ Tây Hồ có 38 cửa hàng kinh doanh hương hoa, viết sớ.

Trên cơ sở nội dung hướng dẫn của các phòng ban chuyên môn, UBND phường đã xây dựng kế hoạch và có thông báo đến các cửa hàng kinh doanh tại tuyến phố phía ngoài Phủ Tây Hồ để triển khai lập tài khoản thanh toán và mã QR thanh toán kèm theo và in thống nhất mẫu logo nhận diện thanh toán không dùng tiền mặt của từng cửa hàng kinh doanh.

 

Các đồng chí lãnh đạo và người dân trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt tại cửa hàng kinh doanh Phủ Tây Hồ


Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn các cửa hàng kinh doanh ăn uống và cửa hàng kinh doanh đồ lễ thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Cách thức thanh toán qua mã QR Code; Các ví điện tử thông dụng như: VNPAY, VNPTPAY, VIETTELPAY, MOBIFONE PAY, MOMO…

Bên cạnh đó, phường đã tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường tại tuyến đường ngoài Phủ Tây Hồ; xử lý dứt điểm các trường hợp trông giữ xe tự phát, lấn chiếm vỉa hè, yêu cầu các hộ kinh doanh tháo dỡ mái che mái vẩy và chỉnh trang lại biển hiệu cửa hàng.

Hướng dẫn các phương tiện cá nhân đưa xe vào điểm trông giữ xe theo quy định, vào các ngày 15 và mùng 1 Âm lịch sẽ cho ngăn barie thấp tại Khu vực Ngã 4 đường vào Phủ Tây Hồ và phân công lực lượng chốt đảm bảo trật tự đô thị tại các thời điểm đông người đến lễ Phủ.

Việc thực hiện triển khai tuyến phố chỉnh trang đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm và thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng khu vực Phủ Tây Hồ, là một chủ trương đúng đắn của UBND quận; cùng với đó, là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với sự quyết đoán, đồng lòng nhất trí giữa chính quyền và người dân đã phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cũng như trách nhiệm trong việc cùng nhau phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t