Huyện Hoài Đức: 95,5% thôn, làng, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa (20:10 10/01/2024)


HNP - Ngày 10/1, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; tổng kết cuộc thi “Giữ gìn tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị


Năm 2023, với sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp tích cực của Ủy ban MTTQ các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” huyện đã được tổ chức thực hiện theo đúng yêu cầu, đảm bảo hiệu quả. Các nội dung của phong trào đã được triển khai sâu rộng, đặc biệt là việc đẩy mạnh thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Quy tắc ứng xử nơi công cộng. Việc bình xét các danh hiệu văn hóa được thực hiện nghiêm túc, chất lượng hơn, nhiều mô hình văn hóa tiêu biểu tiếp tục được triển khai và nhân rộng trên địa bàn. 
 
Trong năm qua, toàn huyện có 93% gia đình đạt danh hiệu văn hóa; 95,5% thôn, làng, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa (vượt chỉ tiêu nghị quyết HĐND huyện giao); tỷ lệ dân số tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 42%, tỷ lệ gia đình thể thao đạt 30%.
 
Các đại biểu dự Hội nghị
 
Công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính được thực hiện hiệu quả. Toàn huyện thành lập 136 tổ công nghệ số cộng đồng ở 136 thôn, tổ dân phố; tuyên truyền nhân dân sử dụng ứng dụng “Chính quyền điện tử huyện Hoài Đức” trên zalo, qua đó các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động thường xuyên được cập nhật, đăng tải để người dân biết và tích cực tham gia giám sát, thực hiện. Đặc biệt cuộc thi Giữ gìn thôn tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn năm 2023 đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia. Cuộc thi đã có 140 lượt thôn, tổ dân phố tham gia, huy động nguồn xã hội tổng số 32.185 ngày công quét dọn vệ sinh, bóc, xóa biển quảng cáo, sơn sửa, trang trí, vẽ tranh tường; người dân ủng hộ 12,1 tỷ đồng để đầu tư lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao, đổ bê tông xây dựng sân chơi, mua thùng rác, cây xanh, hoa cây cảnh, vẽ tranh tường bích họa; trang bị hơn 20.000 thùng rác có nắp đậy; vẽ 725 bức tranh tường, diện tích 10.116m2... 
 
Kết thúc cuộc thi, UBND huyện đã ban hành Quyết định trao 7 giải Nhất, 14 giải Nhì, 42 giải Ba hằng tháng; trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cho các thôn có kết quả cao trong năm 2023. Tổng số tiền chi từ ngân sách để khen thưởng các thôn, tổ dân phố đạt giải từ cấp xã đến cấp huyện là trên 2,6 tỷ đồng.
 
Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thông tin truyền thông tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Trường, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đã đạt được trong công tác văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch; việc thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và cuộc thi “Giữ gìn tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” năm 2023 của huyện.
 
Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, đồng chí Nguyễn Hoàng Trường đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2023, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chỉ đạo của các sở, ngành Thành phố, các Chỉ thị, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND, UBND, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu pháp lệnh được giao năm 2024 và các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ 24 nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. 
 
Đồng thời, tiếp tục triển khai hiệu quả các kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch và cuộc thi “Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” năm 2024. Tập trung mọi nguồn lực để phát triển sự nghiệp văn hóa, thông tin và thể thao của huyện bền vững, tương xứng với tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của huyện, bảo đảm phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu thụ hưởng văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần hoàn thành các tiêu chí đề án xây dựng huyện Hoài Đức thành quận, các xã, thị trấn thành phường trong thời gian tới.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t