Quận Tây Hồ: Hơn 4.000 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2023- 2024 (12:48 10/06/2023)


HNP - Sáng nay, 10/6, hơn 4.000 thí sinh tại quận Tây Hồ đã tham gia kỳ thi tuyển sinh vào 10, năm học 2023 - 2024, tại các điểm thi. Công tác đảm bảo an ninh an toàn tại các điểm thi trên địa bàn quận đã được sẵn sàng.

Điểm thi tại Trường THCS Xuân La, quận Tây Hồ


Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2023 - 2024, trên địa bàn quận có 7 điểm thi với 173 phòng thi, 14 phòng dự phòng, 7 phòng chờ đặt tại 7 địa điểm thi (tại THPT Chu Văn An: 37 phòng thi; THCS Chu Văn An: 28 phòng; THCS Đông Thái: 21 phòng; THCS Xuân La: 28 phòng; THPT Tây Hồ: 24 phòng; THCS Phú Thượng: 20 phòng thi, THCS Nhật Tân: 15 phòng). Số thí sinh tại các điểm thi là 4.088 thí sinh. 
 
Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi vào lớp 10, UBND quận đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an phường có kế hoạch trực chốt và phối hợp với UBND các phường bố trí lực lượng vòng ngoài thực hiện phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc, đảm bảo trật tự, an toàn ở các địa điểm tổ chức thi. Các cơ sở y tế đảm bảo đủ nhân viên y tế, thuốc, các phương tiện y tế và có kế hoạch ứng trực sẵn sàng hỗ trợ các tình huống về sức khỏe của thí sinh, cán bộ làm thi trong thời gian diễn ra các kỳ thi tại điểm thi
 
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Trần Thị Hương cho biết: “Trước đó, Ban Chỉ đạo tổ chức thi đã quán triệt, rà soát công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, giao nhiệm vụ cụ thể đối với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, phương án theo chức năng, nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. Tiến hành kiểm tra các điểm thi về việc chuẩn bị cơ sở vật chất, đáp ứng theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các điểm thi như: tủ đựng đề thi, bài thi; camera giám sát; các phòng thi đảm bảo 24 bàn/phòng thi, ghế cho giám thị. Hệ thống đèn, quạt đầy đủ. Các điểm thi đã bố trí địa điểm bảo quản vật dụng cá nhân, có phương án sắp xếp vào các hộp theo phòng thi và đảm bảo cách biệt phòng thi tối thiểu 25m... Hiện tại, 7 Điểm thi tại quận Tây Hồ cơ bản đã đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất theo đúng quy định. Các lực lượng đã phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng có phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.”
 
Kỳ thi diễn ra trong không khí nghiêm túc, kỷ luật phòng thi được đảm bảo, đa số thí sinh đăng kí dự thi đều đến đủ, an ninh trật tự bên ngoài khu vực thi được bảo đảm. 
 
Các phụ huynh chờ con bên ngoài các điểm thi
 
Do đã trải qua kỳ thi thử và có quá trình ôn tập, chuẩn bị chu đáo kiến thức nên phần lớn các thí sinh có tâm lý khá tự tin, thoải mái trước lúc vào phòng thi và có ý thức làm bài thi, chấp hành đúng thời gian, nội quy phòng thi.  
 
Một học sinh lớp 9 trường THCS Chu Văn An bày tỏ: “Học lực của em khá, em nghĩ em nắm được 80% kiến thức thi vào lớp 10!”.
 
“Ba năm trước em đạt học sinh giỏi, nhưng đến thời điểm hiện tại em rất hồi hộp và có chút lo lắng về đề thi vào lớp 10 năm nay. Em sẽ cố gắng hết sức làm bài tốt để được điểm cao”. Một thí sinh tại trường THCS Nhật Tân chia sẻ.
 
Lo lắng và hồi hộp không kém thí sinh là các phụ huynh, nhiều người đã tạm dừng công việc ngày hôm nay để đưa con đi thi từ rất sớm.
 
Chị Phan Thị Diễm Chinh, trú tại Tổ dân phố số 2, phường Tứ Liên, có con học lớp 9, Trường THCS Tứ Liên chia sẻ: “Tôi nhận thấy là bé nhà mình học đồng đều tất cả các môn. Qua đợt đánh giá vừa rồi, tôi tự tin con sẽ đỗ được vào trường THPT Tây Hồ đã đăng ký trước đó”.
 
“Hôm nay là ngày thi của các cháu thời tiết khá oi bức nhưng tôi và các phụ huynh khác cũng cố gắng sắp xếp thời gian nghỉ làm để đưa các cháu đến điểm thi. Trong thời gian ôn thi vào lớp 10 tôi cũng theo sát, động viên con và hôm nay thì dặn dò con chuẩn bị lại những đồ dùng thiết yếu được mang vào phòng thi, ôn lại bài kỹ lưỡng, tạo tâm thế thoải mái nhất cho con trước khi bước vào kỳ thi chuyển cấp quan trọng này. Tôi chúc cho con và các bạn đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi đạt được nguyện vọng vào trường THPT công lập đã đăng ký”. Một phụ huynh có con thi vào 10 tại trường THCS Xuân La chia sẻ.
 
Công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 trên địa bàn quận đảm đúng các quy định, đáp ứng các yêu cầu về nguồn lực, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành phố. Theo đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 công lập sẽ được tổ chức 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ trong thời gian 2 ngày từ 10 -11/6. Cụ thể, sáng 10/6, học sinh sẽ thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Bài thi chấm theo thang điểm 10, nhân hệ số 2.
 
Buổi chiều, học sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Bài thi chấm theo thang điểm 10, hệ số 1. Đối với bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh chọn một trong các thứ tiếng như: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi ngoại ngữ khác với tiếng đang học tại trường THCS.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t