Điểm sáng “Áo xanh” thanh niên Đông Anh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT (18:36 09/06/2023)


HNP - Ngày 9/6, các điểm thi trên địa bàn huyện Đông Anh đã tổ chức phổ biến quy chế thi, lịch thi cho các thí sinh dự thi kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Phát huy truyền thống của đoàn viên thanh niên, các đội hình “tiếp sức mùa thi”, “ hoa phượng đỏ” trên địa bàn huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân thực hiện việc hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.  

Đoàn thanh niên huyện Đông Anh hỗ trợ tại điểm thi Trường THCS Nguyên Khê


Theo đó, tại mỗi điểm thi đã có ít nhất 30 đoàn viên thanh niên, tình nguyện tham gia hỗ trợ hướng dẫn phân luồng giao thông, đón tiếp thí sinh, phát nước miễn phí, trông xe miễn phí, vệ sinh môi trường và hỗ trợ các tình huống phát sinh.
 
Đồng thời, tranh thủ những lúc phụ huynh, người thân của thí sinh đang chờ con em mình học quy chế thi, các đoàn viên thanh niên tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ nhân dân cài đặt phần mềm định danh cá nhân VNeID.
 
Đội hình tiếp sức mùa thi của Đoàn thanh niên xã Đông Hội, huyện Đông Anh 
 
Đặc biệt, ngày 11/6/2023, huyện Đông Anh sẽ thực hiện việc lấy ý kiến cử tri về thành lập quận Đông Anh và thành lập các phường thuộc quận Đông Anh, thành phố Hà Nội. Các đoàn viên thanh niên của Đông Anh cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền về sự cần thiết thành lập quận Đông Anh, sự cần thiết thành lập các phường thuộc quận Đông Anh; phương án thành lập quận Đông Anh, phương  án thành lập các phường thuộc quận Đông Anh; đối tượng, phạm vi tác động của vấn đề lấy ý kiến cử tri; quyền và nghĩa vụ của cử tri trong việc lấy ý kiến…
 
Với tinh thần chủ động, xung kích, tình nguyện, sáng tạo của Tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên của huyện Đông Anh sẽ luôn đồng hành cùng các “sĩ tử” và mong muốn, khát khao huyện Đông Anh sẽ trở thành một quận, một đô thị thông minh, giàu đẹp, hiện đại và phát triển bền vững.
 
Điểm tiếp sức mùa thi của thanh niên huyện Đông Anh
 
Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 được diễn ra trong 02 ngày 11 và 12/6. Trên địa bàn huyện Đông Anh có 10 điểm thi với 211 phòng thi. Số thí sinh tốt nghiệp đăng ký dự thi là 5757 thí sinh (trong đó, có 05 thí sinh tự do). Đến thời điểm này, tất cả các điểm thi đều chuẩn bị kỹ lưỡng và có đủ các điều kiện cơ sở vật chất, sẵn sàng tổ chức kỳ thi.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t