Quận Nam Từ Liêm thi đua đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng các tuyến đường giao thông (00:00 09/06/2023)


HNP - Ngày 8/6, Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động cao điểm thi đua đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các tuyến đường giao thông, chào mừng Quốc khánh 2/9, hưởng ứng phong trào thi đua hướng tới chào mừng 10 năm Ngày thành lập và đi vào hoạt động quận Nam Từ Liêm (01/4/2014-01/4/2024).

Quang cảnh Hội nghị


Triển khai kế hoạch tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thanh Bình đã nêu rõ tầm quan trọng của 12 tuyến đường giao thông mà quận đang triển khai. Theo đó, việc triển khai thực hiện đầu tư xây dựng các dự án tuyến đường giao thông của Quận trên cơ sở cụ thể hóa quy hoạch đã được phê duyệt, các dự án là hết sức cần thiết, có ý nghĩa quan trọng trong việc khớp nối hạ tầng kỹ thuật, kết nối liên thông giữa các tuyến đường hiện có, tăng cường năng lực giao thông, góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và Quận.
 
Kế hoạch hành động cao điểm diễn ra trong 3 tháng (từ ngày 01/6 đến hết ngày 31/8/2023), với các nội dung: Thực hiện giải phóng mặt bằng các tuyến đường giao thông, trong đó tập trung triển khai các tuyến đường khung của Quận, đẩy mạnh xác định nguồn gốc đất, thu hồi đất, vận động Nhân dân chấp hành chủ trương để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Tập trung xử lý, tháo gỡ các vướng mắc, đặc biệt là các vướng mắc kéo dài, chủ động giải quyết và phối hợp giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền, thuộc chức năng nhiệm vụ được giao. Xây dựng các nội dung tuyên truyền về giải phóng mặt bằng. Kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm hoặc lợi dụng để tuyên truyền sai sự thật về các chính sách giải phóng mặt bằng.
 
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Trần Đức Hoạt phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Trần Đức Hoạt nhấn mạnh: Ngay từ đầu năm 2023, phong trào thi đua yêu nước của Quận đã được tiếp lửa bởi thành tích xuất sắc năm 2022 là “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của thành phố Hà Nội”, được Chính phủ tặng Cờ thi đua. Các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân trong toàn Quận luôn nỗ lực thi đua với khát vọng "Năm sau phải đạt kết quả tốt hơn, cao hơn năm trước". Với những áp lực lớn và khó khăn, thách thức trước mắt, Bí thư Quận ủy yêu cầu “Càng khó khăn thì càng phải thi đua”; phải khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước ở các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và mỗi người dân trong toàn quận; tăng cường sự vào cuộc đồng bộ, thực chất của cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất của các tầng lớp Nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận. Trong đó tập trung hoàn thành thắng lợi công tác Giải phóng mặt bằng các tuyến đường giao thông khung theo tiến độ Kế hoạch hành động cao điểm đã đề ra, thiết thực chào mừng Quốc khánh 2/9, hưởng ứng phong trào thi đua hướng tới chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập và đi vào hoạt động (01/4/2014-01/4/2024).

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t