Long Biên: Sẵn sàng để kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn và hiệu quả (16:23 09/06/2023)


HNP - Ngày 8/6, đồng chí Đinh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên cùng đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị và động viên các điểm thi tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2023-2024, trên địa bàn.  

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương động viên các cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THCS Thượng Thanh


Theo Nhà giáo ưu tú Vũ Thị Thu Hà, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024, trên địa bàn quận có 08 điểm thi, gồm các trường: THCS Sài Đồng, THCS Phúc Lợi, THCS Thượng Thanh, THCS Gia Thụy, THPT Lý Thường Kiệt, THPT Phúc Lợi, THPT Thạch Bàn và THPT Nguyễn Gia Thiều với hơn 4.200 thí sinh dự thi tại 169 phòng thi.
 
Về thời gian thi, 9h00 sáng 9/6 thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Ngày 10/6, buổi sáng, các thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều, thí sinh thi môn Tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút. Ngày 11/6, các thi sinh thi môn Toán trong buổi sáng với thời gian làm bài 120 phút. 
 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên Vũ Thị Thu Hà động viên các cán bộ coi thi tại điểm thi trên địa bàn quận
 
Để chủ động ứng phó hiệu quả với các tình huống phát sinh, tạo thuận lợi tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi an toàn, hiệu quả, ngày 01/6/2023, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên đã có Kế hoạch số 01/KH-BCĐ về tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn quận.
 
Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương đánh giá, các điều kiện tổ chức kỳ thi tại các điểm thi cơ bản đáp ứng quy định. Phương tiện làm việc của điểm thi như: điện thoại cố định, tủ đựng đề thi, hồ sơ và bài thi, máy photo copy, máy phát điện, camera… đã bố trí đầy đủ theo quy định. Phòng thi đảm bảo đủ bàn ghế, ánh sáng, quạt mát, 100% phòng thi có điều hòa. Tại các điểm thi đều đã bố trí nhân viên y tế, trang thiết bị, thuốc… đảm bảo công tác y tế, phòng chống dịch, an toàn thực phẩm. Công an quận Long Biên cũng đã cử cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi, sẵn sàng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn giao thông… Đặc biệt, lãnh đạo UBND quận Long Biên đã chỉ đạo các đơn vị bố trí thêm 5-7 ô lệch tâm, bàn để nước uống, ô nhỏ,… để hỗ trợ các thí sinh đề phòng trời mưa hoặc nắng nóng.
 
 Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương (thứ 2, từ trái sang) động viên các cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt
 
Động viên cán bộ coi thi tại các điểm thi, Trưởng Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên lưu ý, các đơn vị tiếp tục rà soát kỹ điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt là hệ thống điện, nước, điều hòa, quạt mát tại các phòng thi, đồng thời, lường trước được những tình huống có thể phát sinh như: mưa to, úng ngập, mất điện, nắng nóng gay gắt hoặc các trường hợp thí sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe... để chủ động ứng phó, bảo đảm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi đạt kết quả cao.
 
Lãnh đạo UBND quận Long Biên cũng đề nghị lực lượng công an quận và các phường lưu ý tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực ngoài điểm thi, tránh tình trạng lộn xộn, mất trật tự ảnh hưởng đến công tác tổ chức thi, bố trí sẵn các điểm chờ phù hợp gần điểm thi để phụ huynh học sinh tiện đưa đón.
 
Lãnh đạo UBND quận Long Biên kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt
 
Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Gia Thụy, có 14 phòng thi, 2 phòng dự phòng với khoảng 300 thí sinh tham gia. Hiệu trưởng Trường THCS Gia Thụy Nguyễn Thị Mỹ Linh cho biết: Cơ sở vật chất của trường bảo đảm các tiêu chí phục vụ kỳ thi. Chúng tôi đã chủ động kiểm tra, rà soát lại toàn bộ trang thiết bị để tránh gặp sự cố khi diễn ra kỳ thi. Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Trường đã phân công các giáo viên và huy động đội ngũ tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên của quận để hỗ trợ thí sinh. 
 
Còn tại điểm thi Trường THCS Thượng Thanh, công tác chuẩn bị cũng được đơn vị tích cực triển khai. Điểm thi này có 15 phòng thi với hơn 330 thí sinh tham dự. Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thượng Thanh Nguyễn Thị Sơn Hường cho hay: “Chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong kỳ thi. Cơ sở vật chất của trường bảo đảm phục vụ tốt nhất cho các thí sinh trong khi làm bài…”. 
 
Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, trên địa bàn quận Long Biên có hơn 4.200 thí sinh dự thi tại 169 phòng thi
 
* Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2023-2024, trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra vào ngày 10 và 11/6. Năm nay, toàn Thành phố có hơn 116.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập không chuyên và lớp 10 chuyên của các trường THPT. Thành phố đã thành lập 201 điểm thi với gần 5.000 phòng thi tại 30 quận, huyện, thị xã để phục vụ thí sinh dự thi.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t