Đan Phượng tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và hướng dẫn du lịch tại điểm năm 2023 (19:56 06/06/2023)


HNP - Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch, nâng cao chất lượng điểm đến du lịch trên địa bàn, ngày 6/6, UBND huyện Đan Phượng phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và hướng dẫn du lịch tại điểm cho điểm du lịch xã Hạ Mỗ và Điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng.

Các đại biểu dự lớp Tập huấn


Tham gia buổi tập huấn gồm các đại biểu là Bí thư, Cụm trưởng, Trưởng ban công tác mặt trận cụm dân cư, các chi hội đoàn thể, Trụ trì chùa Hải Giác, chùa Báo Ân, Trưởng ban quản lý các di tích, hướng dẫn viên tại điểm du lịch Hạ Mỗ và Khu du lịch sinh thái Đan Phượng…
 
Theo Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bùi Thị Mai Phương, huyện Đan Phượng có hai điểm du lịch xã Hạ Mỗ và điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng được UBND thành phố Hà Nội quyết định công nhận năm 2020. Đây là điều kiện thuận lợi để phát huy nhiều hơn nữa tiềm năng, thế mạnh về du lịch, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện. Đồng thời, là cơ hội để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, để Đan Phượng là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.
 
Để tạo đà phát triển du lịch trên địa bàn, UBND huyện Đan Phượng cũng đã ban hành Kế hoạch số 101/KH-UBND, ngày 24/3/2023, về triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch huyện năm 2023. “Thực hiện kế hoạch trên và xuất phát từ tình hình thực tế, với mục đích trang bị cho cán bộ, hội viên, Ban quản lý, hướng dẫn viên tại điểm du lịch Hạ Mỗ và Khu sinh thái Đan Phượng một số kỹ năng nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm, UBND huyện Đan Phượng phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm năm 2023” - đồng chí Bùi Thị Mai Phương chia sẻ.
 
Thông qua lớp bồi dưỡng, học viên có cơ hội được trao đổi, thảo luận, chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý tại điểm cũng như những kỹ năng nghiệp vụ du lịch. 
 
Tại buổi tập huấn, TS Vũ An Dân - Giám đốc Trung tâm tư vấn và phát triển du lịch, Trường Đại học Mở Hà Nội đã chia sẻ, giải đáp nhiều vấn đề các đại biểu, hướng dẫn viên du lịch quan tâm như nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm; đặc điểm tâm lý khách du lịch theo thị trường, giới tính, lứa tuổi; kỹ năng giao tiếp, giải quyết tình huống…

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t