Nhiều mô hình của phường Đức Giang thiết thực kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên (14:38 06/06/2023)


HNP - Tối 5/6, tại Nhà văn hoá Tổ dân phố số 1, UBND phường Đức Giang, quận Long Biên đã tổ chức ra mắt mô hình “Sáng tạo sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa vì một môi trường xanh sạch đẹp” và mô hình “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ dân phố tại nhà văn hoá các tổ dân phố trên địa bàn phường” năm 2023.    

Đại biểu quận Long Biên và phường Đức Giang chúc mừng mô hình của Chi hội phụ nữ tổ dân phố số 1


Bí thư Đảng ủy phường Đức Giang Nguyễn Thị Tùng Chinh cho biết, đây là các mô hình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), phong trào phòng chống rác thải nhựa do Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố phát động, đồng thời, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận Long Biên (6/11/2003-6/11/2023). Ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã hết sức quan tâm, chú trọng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo đăng ký mô hình. Đến thời điểm này, phường đã cho ra mắt rất nhiều mô hình thiết thực và ý nghĩa.
 
Để có được mô hình “Sáng tạo sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa vì một môi trường xanh sạch đẹp”, theo Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Đức Giang Nguyễn Thị Lan Huyên, 15 hội viên Chi hội phụ nữ Tổ dân phố số 1 đã cùng nhau nghiên cứu, học hỏi chế tạo ra các sản phẩm đồ dùng, vật dụng trang trí … từ rác thải nhựa và các loại rác thải khác có tính ứng dụng, thẩm mỹ để sử dụng trang trí, làm đẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường và phát huy sự sáng tạo, khéo léo của phụ nữ. Các sản phẩm vô cùng sinh động, đẹp mắt góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường sống, tạo ra thói quen thu gom và tái chế rác thải nhựa. 
 
Các đại biểu tham quan mô hình Chi hội phụ nữ Tổ dân phố số 1, phường Đức Giang
 
Về mô hình “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ dân phố tại nhà văn hoá các tổ dân phố trên địa bàn phường”, ông  Ngô Đức Hùng, Tổ trưởng tổ dân phố số 1, phường Đức Giang cho hay, nhờ việc bổ sung, hoàn thiệt các trang thiết bị công nghệ thông tin mà giờ đây các hoạt động của cấp uỷ chi bộ, tổ dân phố, các chi hội đoàn thể có thể thực hiện bằng hình thức trực tuyến; kết nối với bộ phận “Một của” phường để tra cứu các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn, giải quyết thủ thục hành chính; sử dụng phần mềm quản lý Đảng viên và các phần mềm ứng dụng khác khi quận, thành phố triển khai…
 
Tổ trưởng Tổ dân phố số 1, phường Đức Giang thao tác trên máy tính, giới thiệu mô hình ứng dụng công nghệ thông tin 
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi ra mắt, Ủy viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Long Biên Vũ Thị Thân ghi nhận và đánh giá cao sự sáng tạo của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Đức Giang, trong đó, có Chi hội phụ nữ Tổ dân phố số 1 trong việc chung tay phòng chống rác thải nhựa, thực hiện tái chế rác thải nhựa để bảo vệ môi trường vì một cuộc sống mạnh khỏe, bình yên và hạnh phúc. Từ mô hình này, đồng chí mong muốn Chi hội phụ nữ Tổ dân phố số 1 sẽ tiếp tục nhân rộng, lan toả đến các chị em hội viên chi hội khác, đến nhân dân trên địa bàn phường. 
 
Đại biểu quận Long Biên và phường Đức Giang chúc mừng mô hình ứng dụng công nghệ thông tin tại Nhà văn hoá Tổ dân phố số 1
 
Đối với mô hình ứng dụng công nghệ thông tin, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Long Biên cho rằng mô hình này rất “đúng và trúng” với Đề án ứng dụng công nghệ thông tin của quận trong giai đoạn 2021-2025; huy động được sự vào cuộc hết sức tích cực của các cán bộ, đảng viên trong chi bộ bằng nguồn kinh phí xã hội hoá; mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho nhân dân trong tổ dân phố.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t