“Hàng cây hữu nghị” gửi gắm thông điệp về hòa bình, hữu nghị (13:35 04/06/2023)


HNP - Nhằm vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, ngày 4/6, tại không gian biểu diễn nghệ thật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình Trồng cây hữu nghị năm 2023. Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 triệu cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời góp phần nâng cao ý thức bảo vệ, làm đẹp cảnh quan môi trường, xây dựng biểu tượng của sự kết nối hòa bình - hữu nghị với các quốc gia dân tộc trên thế giới.

Các đại biểu tham gia chương trình Trồng cây hữu nghị năm 2023


Phát biểu khai mạc Chương trình, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội Lê Thị Thu Hằng cho biết, Hà Nội có Hồ Tây, một hồ nước tự nhiên với diện tích lên tới 520ha, được ví là viên ngọc quý của Thủ đô và cả nước. Nơi đây là một vùng trầm tích văn hoá với hơn 71 di tích lịch sử mang dấu ấn đậm nét của kinh thành Thăng Long ngàn năm văn hiến, như: chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, đền Đồng Cổ, với những lễ hội đặc sắc, những làng nghề truyền thống giấy dó An Thái, hoa đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên, sen Quảng An, xôi Phú Thượng… Có lẽ vì những nét đẹp riêng có đó mà quận Tây Hồ luôn là sự lựa chọn của các đại sứ quán, người nước ngoài đến công tác tại Việt Nam cũng như khách du lịch quốc tế. Trên địa bàn quận hiện có 11 trụ sở Đại sứ quán; 18 Văn phòng đại diện người nước ngoài trên địa bàn; và gần 10 nghìn người nước ngoài đang sinh sống và làm việc, đã và đang góp phần quan trọng trong sự phát triển của quận Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.
 
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc Thành phố Lê Thị Thu Hằng phát biểu khai mạc Chương trình
 
“Được sự đồng ý của Lãnh đạo Thành phố, sự phối hợp giúp đỡ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố, UBND quận trân trọng kính mời các vị Đại sứ, Lãnh sự, đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội tới Không gian văn hoá, nghệ thuật đường phố quận Tây Hồ, cùng trồng “Hàng cây hữu nghị” với mong muốn nơi đây sẽ trở thành điểm hẹn, là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hoá dân tộc và quốc tế, gửi gắm thông điệp về hòa bình, hữu nghị. Đây còn là một hoạt động ý nghĩa thiết thực kỉ niệm ngày Môi trường thế giới (ngày 5/6) và hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỉ cây xanh, giai đoạn 2021-2025, do Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phát động, góp phần xây dựng Thủ đô Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, nhân thêm tình hữu nghị quốc tế giữa Việt Nam và các nước trên thế giới” - đồng chí Lê Thị Thu Hằng bày tỏ.
 
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội Lê Thị Thu Hằng cũng tin tưởng rằng, trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp trong nhiều năm qua với Việt Nam, các cơ quan đại diện ngoại giao các nước sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với thành phố Hà Nội, với quận Tây Hồ trong tổ chức các sự kiện văn hoá cũng như các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực. Hàng cây Giáng hương - hàng cây hữu nghị được vun trồng hôm nay sẽ cao lớn, tỏa bóng mát với những chùm hoa vàng óng thơm dịu sẽ làm đẹp cảnh quan không gian ven Hồ Tây. Và nơi đây sẽ là lựa chọn cho việc tổ chức các sự kiện giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và các nước, góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị quốc tế, giới thiệu Văn hóa Hà Nội, Việt Nam với các nước cũng như văn hóa của các quốc gia với nhân dân Thủ đô.
 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor phát biểu tại Chương trình
 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor chia sẻ, chúng tôi rất tự hào vì gia đình và phần lớn nhân viên của Đại sứ quán đều sinh sống tại quận Tây Hồ. Bên cạnh đó, Đại sứ quán Hungary tại Hà Nội cũng đặt trụ sở làm việc tại địa bàn quận. Đặc biệt, quận Tây Hồ và quận 16 của thủ đô Budapest Hungary cũng đã xây dựng quan hệ kết nghĩa. Lãnh đạo hai quận thường xuyên tiếp xúc trao đổi kinh nghiệm quản lý, phát triển và bảo vệ cảnh quan môi truờng thiên nhiên và xã hội của hai quận. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn góp phần tăng cường hơn nữa các mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai Thủ đô nói riêng và hai nước Hungary và Việt Nam nói chung.
 
Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham gia trải nghiệm văn hóa dân tộc, văn hóa dân gian nghề truyền thống Tây Hồ như: múa xòe, nhảy sạp, trải nghiệm chè sen, xôi chè, bánh đa kê Phú Thượng…tham gia chương trình trồng cây hữu nghị.
 
Một số hình ảnh tại Chương trình:
 
Các em học sinh vẽ tranh tại Chương trình
Các hoạt động vui chơi trải nghiệm văn hóa dân tộc tại Chương trình
 
Các liền anh liền chị mời trầu đại biểu tham dự Chương trình
Tiết mục độc tấu đàn T'Rưng 
Tiết mục Hát then - đẹp lắm Tây Hồ
Trao cây xanh - Trao yêu thương
Các đại biểu tham gia trải nghiệm văn hóa dân tộc tại Chương trình
Trải nghiệm chè Sen Tây Hồ
Các em học sinh và lãnh đạo quận Tây Hồ tặng tranh Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam 
Các đại biểu tham gia trồng cây hữu nghị

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t