Huyện Đông Anh phát động Tháng hành động vì môi trường năm 2023 (16:05 03/06/2023)


HNP - Ngày 3/6, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa, xã Cổ Loa, UBND huyện Đông Anh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường năm 2023 và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6).   

Đại biểu lãnh đạo huyện Đông Anh tham quan mô hình, sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa


Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cường; Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng; Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Nguyễn Thị Mỹ Linh; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và 24 xã, thị trấn.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng cho biết: Năm nay, Ngày Môi trường thế giới (5/6) được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” và Chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa” nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu; kiểm soát, giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa thông qua các chính sách, sáng kiến và tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn…
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6
 
Nhận thức được ý nghĩa quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, trong những năm qua, cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Đông Anh đã tích cực, tập trung thực hiện 15 đề án thành phần, trong đó, có nhóm đề án “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, làm thay đổi bộ mặt huyện Đông Anh.
 
Đặc biệt, Huyện ủy Đông Anh đã ban hành các Nghị quyết, quyết tâm thực hiện “5 có, 3 không và hạ tầng giao thông” năm 2023 và các năm tiếp theo trong đó đưa tiêu chí về “không ô nhiễm môi trường về nước thải, khí thải, rác thải” là một trong 3 tiêu chí về “3 không” để tổ chức thực hiện trên toàn địa bàn. Hằng năm, UBND huyện đều tổ chức các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa hướng ứng Ngày Môi trường thế giới để khẳng định quyết tâm của huyện Đông Anh trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường cùng các đại biểu tham quan khu trưng bày tranh vẽ về môi trường của các học sinh
 
Thay mặt UBND huyện Đông Anh, đồng chí Nguyễn Anh Dũng kêu gọi và đề nghị các cấp, các ngành, UBND các xã, thị trấn, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên quan tâm hơn nữa, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung, trong đó, có chống rác thải nhựa. 
 
Từng cơ quan, đơn vị có chương trình, kế hoạch thực hiện ngay các hoạt động cụ thể. Trong đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020; Tổ chức tốt đợt truyền thông về vai trò của tổ chức, cá nhân, người dân tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, chú trọng các nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi trong phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi nilong, chống rác thải nhựa.
 
Các đại biểu tham quan một số sản phẩm thân thiện với môi trường
 
“Với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” mỗi chúng ta hãy hành động chống rác thải nhựa ngay từ hôm nay; hạn chế, tiến đến không dùng sản phẩm nhựa sử dụng một lần thay thế bằng việc sử dụng các vật liệu có từ thiên nhiên trong cơ quan, đơn vị; hạn chế sử dụng kinh phí Nhà nước mua sắm các sản phẩm nhựa sử dụng một lần...”, đồng chí Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh.
 
Lãnh đạo UBND huyện Đông Anh cũng tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở, Đông Anh sẽ đạt được nhiều thành tích trong công tác bảo vệ môi trường. Ngay từ bây giờ, mỗi người cần có những hành động thiết thực, cụ thể để kiểm soát, ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa, để người dân Đông Anh hiện tại, các thế hệ tương lai được sống trong môi trường trong lành, an toàn và bền vững.
 
Các đại biểu tham gia hoạt động thả cá bảo vệ môi trường tại khu vực Giếng Ngọc thuộc Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa
 
Phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã Cổ Loa Nguyễn Kim Nhật khẳng định, Đảng uỷ, chính quyền xã sẽ tăng cường chỉ đạo, phối hợp cùng các hội, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thường xuyên ra quân dọn dẹp, xử lý các điểm đen, điểm ô nhiễm rác thải nhựa ở sông, hồ, kênh, mương; hạn chế không để xảy ra tình trạng đốt rơm rạ sau thu hoạch; tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, phấn đấu “Mỗi người dân trồng một cây xanh”, thực hiện có hiệu quả nhóm đề án “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án “Đầu tư xây dựng huyện Đông Anh thành quận”.
 
Ngay sau buổi lễ, đại biểu lãnh đạo huyện Đông Anh cùng hội viên các cấp hội, đoàn thể và nhân dân xã Cổ Loa đã tham quan khu vực trưng bày một số mô hình, sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa, các sản phẩm thân thiện với môi trường; thả cá tại khu vực Giếng Ngọc thuộc Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa và tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới...

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t