Quận Hoàng Mai: Chủ động các phương án phòng, chống thiên tai (19:49 02/06/2023)


HNP - Sáng 2/6, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh tâm trao Giấy khen cho các tập thể


Trong năm 2022, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Hoàng Mai đã kịp thời ban hành các công điện và văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện ứng phó với các cơn bão tới các phòng, ban, ngành, UBND các phường và các cơ quan đơn vị trên địa bàn quận; trực tiếp kiểm tra công tác ứng trực tại các điểm canh gá đê, UBND các phường, trạm bơm cống Yên Sở và một số vị trí trọng yếu khác. UBND quận đã ban hành 32 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận thường xuyên cập nhật thông tin, bám sát chỉ đạo của các cấp, chủ động xây dựng cụ thể các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt, quận đã chỉ đạo tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 với 2 nội dung vận hành cơ chế và diễn tập thực binh với các tình huống giả định, hơn 1.200 cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đã phối hợp thực hiện, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Năm 2022, trên địa bàn quận Hoàng Mai, thiên tai về cơ bản không gây thiệt hại nhiều đến người, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đàm Tiến Thắng đề nghị, trên cơ sở tổng kết năm 2022, các cơ quan, đơn vị làm rõ kết quả đạt được, tồn tại, nguyên nhân và trách nhiệm, từ đó, đề ra giải pháp thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Chú trọng tổ chức tập huấn, huấn luyện, diễn tập cứu hộ cứu nạn theo các phương án, kế hoạch đã đề ra phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn; chủ động, theo dõi tình hình, diễn biến thời tiết, điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch phương án cho phù hợp thực tế. Cùng với đó, cần chuẩn bị lực lượng, chuẩn bị dự phòng đầy đủ vật tư, phương tiện cả về chủng loại, số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu của các phương án phòng, chống thiên tai, sẵn sàng huy động xử lý các sự cố khi thiên tai xảy ra.

Đồng chí Đàm Tiến Thắng cũng lưu ý các đơn vị bố trí kinh phí, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để sẵn sàng ứng phó thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”; phát huy mọi nguồn lực hiện có trong nhân dân, các tổ chức doanh nghiệp đóng trên địa bàn và sức mạn của cả hệ thống chính trị để đáp ứng yêu cầu trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đạt hiệu quả cao nhất.

Nhân dịp này, UBND quận Hoàng Mai đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t