Quận ủy Nam Từ Liêm tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết của Trung ương về đổi mới giáo dục (22:12 01/06/2023)


HNP - Ngày 1/6, Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa- hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, trong những năm qua, công tác giáo dục và đào tạo của quận Nam Từ Liêm đã có nhiều chuyển biến, phát triển mạnh mẽ. Nhiều cơ sở vật chất được đầu tư, xây mới đảm bảo khang trang, hiện đại. Có trên 40 trường được xây mới, các trường được trang bị bảng tương tác điện tử tới các khối lớp và khai thác, sử dụng hiệu quả. 100% các trường Tiểu học và Trung học cơ sở có trang điện tử và nhiều thiết bị hiện đại như: Máy chiếu đa năng, máy chiếu vật thể, thiết bị chiếu sáng học đường…
 
Công tác xây dựng trường Chất lượng cao và trường Chuẩn quốc gia được quan tâm với 34/41 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 82,9% (tăng 13,1% so với năm 2015); chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng lên với trên 82% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn, trong đó, có gần 30% đạt trên chuẩn. Chất lượng dạy và học được đổi mới theo hướng tích cực. Công tác đổi mới trong giảng dạy được coi trọng, các chuyên đề triển khai thiết thực, hiệu quả hơn. Các môn ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa được chú trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn quận.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Giáo dục và Đào tạo của quận đã có nhiều cố gắng trong thực hiện Nghị quyết số 29. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội từ quận tới cơ sở, ngành Giáo dục và Đào tạo quận tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết. Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chủ đề công tác năm, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và cuộc vận động: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”. Đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật trường học theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa, hiện đại hóa…
 
Các tập thể được khen thưởng tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, Quận ủy đã khen thưởng 19 tập thể, 11 cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t