Đại hội Công đoàn huyện Phú Xuyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 (16:10 01/06/2023)


HNP - Sáng 1/6, Đại hội Công đoàn huyện Phú Xuyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, đã diễn ra trang trọng, với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gần 7.000 đoàn viên Công đoàn huyện.  

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội


LĐLĐ huyện Phú Xuyên hiện đang trực tiếp quản lý 212 Công đoàn cơ sở với tổng số 6.974 CNVCLĐ, trong đó, có 6.956 đoàn viên. Nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực của đoàn viên, CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn huyện đã chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện với nhiều cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa. Các cấp Công đoàn huyện đã nỗ lực hoàn thành và vượt 11/11 nhóm chỉ tiêu của Nghị quyết X, Công đoàn huyện.
 
Cụ thể, Công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp chỉ đạo 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức; 70,06% doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tổ chức Hội nghị Người lao động; 45 doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức đối thoại tại nơi làm việc… Công tác thương lượng tập thể, ký kết và tổ chức thực hiện Thỏa ước lao động tập thể được quan tâm, ngày càng nâng cao chất lượng; đã có 64,82% đơn vị xây dựng được Thoả ước lao động tập thể.
 
Các đại biểu tham dự Đại hội
 
Công tác phối hợp với các cấp chính quyền, cơ quan chuyên môn được triển khai đồng bộ với việc ký kết và triển khai chương trình phối hợp công tác với các phòng, ngành, chức năng của huyện. Hoạt động chăm lo được đẩy mạnh, đặc biệt trong các dịp Lễ, Tết, Tháng Công nhân; tổ chức “Tết Sum vầy”; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa “Mái ấm Công đoàn”; tổ chức các hoạt động cảm ơn người lao động…
 
Các cấp Công đoàn huyện đã chú trọng đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền, vận động thông qua việc ứng dụng công nghệ số, Internet và mạng xã hội; hoạt động tuyên truyền được tập trung triển khai gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở; nội dung, hình thức tuyên truyền thường xuyên được đổi mới, phong phú, đa dạng, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cơ sở. Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước do LĐLĐ huyện phát động đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
 
Với những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ qua, Công đoàn huyện đã vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; UBND thành phố Hà Nội, LĐLĐ Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc các năm 2018, 2019, 2020, 2021, 2022. Trong nhiệm kỳ, có 2 đoàn viên được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng sáng kiến sáng tạo; 5 đoàn viên đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô, 19 CNLĐ đạt danh hiệu cấp huyện, 138 Công nhân giỏi cấp cơ sở; LĐLĐ huyện biểu dương khen thưởng 10 “Sáng kiến, sáng tạo”; 3 đề tài được LĐLĐ Thành phố tuyên dương danh hiệu “Sáng kiến, Sáng tạo Thủ đô”; 4 đề tài nghiên cứu khoa học được cấp Bộ, ngành, Trung ương khen thưởng, nhiều đề tài được ứng dụng vào thực tiễn trong lĩnh vực chăn nuôi thủy cầm…
 
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Quang Thanh phát biểu tại Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội ghi nhận: Công đoàn huyện Phú Xuyên đã nỗ lực không ngừng, luôn đổi mới, sáng tạo, phát huy bản chất và truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam; triển khai các hoạt động Công đoàn bài bản, khoa học, với phương châm “hướng về cơ sở, vì người lao động”.
 
Đồng thời, tập trung làm tốt nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, ngày càng khẳng định uy tín và vị thế của tổ chức Công đoàn huyện; đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, Thành phố và sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Trong nhiệm kỳ, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện Phú Xuyên đã có những chuyển biến tích cực, đạt được kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.
 
Đồng chí Phạm Quang Thanh đồng tình, nhất trí cao với phương hướng, mục tiêu, 11 nhóm chỉ tiêu, 9 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của Công đoàn huyện thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028. Với chủ đề của Đại hội: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, đồng chí nhấn mạnh một số nội dung để Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa mới nghiên cứu, thảo luận.
 
Các đồng chí lãnh đạo Huyện tặng Đại hội bức trướng
 
Cụ thể, tập trung làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, người lao động; tăng cường công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội… cho đoàn viên, người lao động; nhận định khách quan, toàn diện và làm tốt công tác dự báo những thuận lợi, khó khăn của huyện, Thủ đô, đất nước tác động đến hoạt động Công đoàn; làm tốt công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, kiến thức pháp luật cho công nhân; chú trọng các phong trào thi đua, động viên đoàn viên, người lao động tích cực lao động sáng tạo.
 
“Trong bối cảnh Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, sẽ có nhiều tổ chức đại diện khác tổ chức Công đoàn được thành lập. Vì vậy, Ban Chấp hành Công đoàn huyện cần quan tâm nắm chắc tình hình trên địa bàn để lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng thời, phát huy cao nhất vai trò của tổ chức Công đoàn, thông qua các hoạt động đại diện, chăm lo bảo vệ đoàn viên, người lao động”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh nhấn mạnh.
 
Đại hội ra mắt Ban Chấp hành khóa mới
 
Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Phú Xuyên, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đã tiến hành bầu đúng, đủ các chức danh lãnh đạo LĐLĐ huyện, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Cụ thể, Hội nghị đã thống nhất bầu 17 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa XI. Đồng chí Đào Đức Gương, Chủ tịch LĐLĐ huyện, khóa X, tiếp tục được tín nhiệm, bầu tái cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Các đồng chí Bùi Thị Hòa, Trần Thị Minh giữ chức Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t