Chung khảo Hội thi Công chức “Một cửa” quận Long Biên chuyên nghiệp, thân thiện, gần dân (21:19 28/05/2023)


HNP - Ngày 28/5, tại Khu liên cơ quan, UBND quận Long Biên tổ chức Chung khảo Hội thi Công chức Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính chuyên nghiệp, thân thiện, gần dân, năm 2023.   

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương trao giải Xuất sắc cho đội thi đến từ phường Ngọc Thụy


Theo đồng chí Đinh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, đây là một trong những hoạt động sôi nổi của cán bộ và nhân dân quận Long Biên thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận (6/11/2003 - 6/11/2023); đồng thời là hoạt động chuyên môn bổ ích đối với các đơn vị dự thi, là cơ hội để các đơn vị thể hiện năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân; từ đó, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, đổi mới phương pháp làm việc nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan, đơn vị.
 
“Hội thi cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (một cửa) các cấp, từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu thực hiện công tác cải cách hành chính theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và hoàn thành mục tiêu thực hiện công tác cải cách hành chính của quận Long Biên, giai đoạn 2021-2025”, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cho hay.
 
Các đội tuyển tham gia phần thi trắc nghiệm trong phòng thi ảo với ứng dụng công nghệ số
 
Tham dự Hội thi là 07 đội đến từ Bộ phận “một cửa” Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội quận Long Biên và “một cửa” các phường: Thạch Bàn, Cự Khối, Bồ Đề, Đức Giang, Ngọc Thụy, Việt Hưng. 
 
Trải qua 3 phần thi gồm: giới thiệu đội tuyển, thi trắc nghiệm và trả lời tình huống, các đội đã thể hiện được sự hiểu biết về công tác cải cách hành chính của Thành phố, của quận Long Biên cũng như đơn vị công tác; về các quy định của pháp luật đối với công chức trong tham gia giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến. 
 
Đặc biệt, ở phần thi xử lý tình huống, thí sinh đến từ các đội tuyển đã thể hiện sự tự tin, vững vàng khi giải quyết các tình huống giả định xảy ra trong quá trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính, việc thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ, tiếp công dân tại Bộ phận “một cửa”… do Ban Tổ chức đưa ra.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương trao giải Nhì cho 02 đội tuyển đến từ phường Đức Giang và phường Thạch Bàn
 
Kết quả Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 03 giải Ba, 02 giải Nhì và 01 giải Nhất cho các đội tuyển tiêu biểu. Đội tuyển đến từ phường Ngọc Thụy đoạt giải Xuất sắc. Đáng chú ý, qua 3 phần thể hiện của các đội tuyển tham dự tại Hội thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn trao 02 giải thưởng cá nhân, gồm: Giải “Công chức thân thiện, gần dân” thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Bích Huệ, công chức Bộ phận “một cửa” phường Thạch Bàn và “Công chức chuyên nghiệp, tài năng” thuộc về thí sinh Đặng Thị Thu Huyền, công chức Tư pháp - Hộ tịch phường Cự Khối.
 
Phó Chủ tịch HĐND quận Long Biên Nguyễn Thị Kim Định trao 2 giải thưởng cá nhân cho các thí sinh
 
Phấn khởi khi là một trong những thí sinh tham dự Hội thi đoạt giải “Công chức chuyên nghiệp, tài năng”, đồng chí Đặng Thị Thu Huyền, công chức Tư pháp - Hộ tịch phường Cự Khối chia sẻ: “Đây là một cuộc thi hết sức ý nghĩa để cho cán bộ, công chức UBND các phường tham gia, qua đó có thể tuyên truyền cho người dân về nội dung cải cách hành chính cũng như các nguyên tắc thực hiện cơ chế “một cửa” và “một cửa” liên thông, giúp nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn quận Long Biên có được chuyển biến rõ nét”. 
 
“Mong muốn trong thời gian tới, Quận ủy, UBND quận Long Biên sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tổ chức thêm các cuộc thi có nội dung tương tự nhằm tạo điều kiện để các cán  bộ công chức như chúng tôi trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động của bộ phận “một cửa” với mong muốn đem đến sự hài lòng nhất đối với người dân khi đến làm thủ tục hành chính”, thí sinh Đặng Thị Thu Huyền nhấn mạnh. 
 
Đại biểu và các đội tham dự Hội thi chụp ảnh lưu niệm

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t