Đại hội Công đoàn huyện Chương Mỹ lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp (10:12 28/05/2023)


HNP - Ngày 27/5, Đại hội Công đoàn huyện Chương Mỹ lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tổ chức với sự tham dự của 200 đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 10.000 đoàn viên Công đoàn huyện. 

Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội


Trong nhiệm kỳ 2018-2023, hoạt động Công đoàn huyện đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động. Hằng năm đã có 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 78% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động; 100% đơn vị xây dựng được Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Thông qua việc tổ chức các hội nghị đã phát huy được quyền làm chủ và trí tuệ của tập thể trong bàn bạc, góp ý nhằm xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.
 
Đặc biệt, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động luôn được LĐLĐ huyện chú trọng triển khai. Nhằm nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động, trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp với 7 doanh nghiệp chuyên phân phối và bán lẻ các mặt hàng điện thoại, xe máy, xe đạp điện, các sản phẩm thiết yếu… cho công nhân lao động. Kết quả, đã có 187 công đoàn cơ sở tham gia chương trình với tổng số hơn 4.600 lượt đoàn viên sử dụng các sản phẩm, số tiền hưởng lợi là 1,12 tỷ đồng.
 
LĐLĐ huyện cũng đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, hướng tới người lao động như tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tặng hơn 2.000 suất quà cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1.500 vé xe cho công nhân ở xa về quê đón Tết với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng; tổ chức đi thăm, động viên và tặng quà cho 56 CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 110 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa 10 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 300 triệu đồng; phối hợp với Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô làm thủ tục giải ngân vốn vay cho 710 lượt đoàn viên với số tiền 19 tỷ đồng.
 
Toàn cảnh Đại hội
 
Trong đợt dịch Covid-19, LĐLĐ huyện đã tổ chức 3 chuyến xe “Siêu thị 0 đồng” và trao 1.092 “Túi An sinh Công đoàn” với tổng số kinh phí là 218,4 triệu đồng cho người lao động gặp khó khăn do bị mất, thiếu việc làm; tiến hành hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động thực hiện phương án “3 tại chỗ” của doanh nghiệp trong thời gian thực hiện giãn cách.
 
Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng luôn chú trọng công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức và đội ngũ cán bộ Công đoàn. Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 38/35 CĐCS (đạt 108,5% chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao), phát triển mới 2.657/2.350 đoàn viên (đạt 113% chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao). Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh được các cấp Công đoàn triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả…
 
Từ những kết quả trên, trong 5 năm qua, LĐLĐ huyện Chương Mỹ được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2018, tặng Bằng khen năm 2022; UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021; 57 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND, LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc; 221 tập thể, cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện tặng Bằng khen và Giấy khen…
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh và Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng ghi nhận những kết quả trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn của LĐLĐ huyện Chương Mỹ trong nhiệm vừa kỳ qua. Trong đó, nổi bật là các cấp Công đoàn huyện đã tập trung thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Các đồng chí tin tưởng Ban Chấp hành khóa mới sẽ đoàn kết, năng động, sáng tạo sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X và Đại hội Công đoàn các cấp, góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn huyện ngày càng lớn mạnh.
 
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, Lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành LĐLĐ huyện khóa X
 
Tại Hội nghị, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Chương Mỹ, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã tiến hành bầu đúng, đủ các chức danh lãnh đạo LĐLĐ huyện, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Nguyễn Hợp Tiến, Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa IX tiếp tục được Đại hội tín nhiệm, tái cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t