Huyện ủy Thanh Oai sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (21:03 26/05/2023)


HNP - Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018, của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và Tổng kết Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3, năm 2023.  

Các tập thể được khen thưởng tại hội nghị


Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong toàn huyện đã thực hiện tốt bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; công tác quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả nổi bật. Ban Thường vụ Huyện ủy đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Thành phố, triển khai hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; việc phổ biến, quán triệt Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị được triển khai kịp thời, hiệu quả. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được tập trung chú trọng thực hiện. Công tác thông tin, tuyên truyền về Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được thực hiện có hiệu quả. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 35 Huyện đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tăng cường thực hiện các quy định về bảo vệ chính trị nội bộ và kỷ cương, kỷ luật hành chính trong nội bộ. Chỉ đạo Ban chỉ đạo 35 Huyện và các cơ quan tuyên truyền của Huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, giới thiệu nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “phủ xanh các thông tin tích cực”.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Đối với Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 năm 2023, ngay sau khi phát động, các cơ quan, đơn vị và các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc đã chủ động xây dựng, triển khai Kế hoạch đồng thời tổ chức phát động cuộc thi sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Một số đơn vị phát động và tổ chức cuộc thi bài bản, số lượng bài dự thi nộp về Ban Tuyên giáo Huyện ủy vượt chỉ tiêu, chất lượng bài dự thi. Năm nay, các tác phẩm dự thi bám sát chủ đề, nội dung theo quy định. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư nghiêm túc về hình thức, nội dung. Một số tác phẩm có sự nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, đề cập đến những vấn đề mới mang tính thực tiễn với tư duy sắc bén, thể hiện tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm đối với công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nói riêng.

Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền về Cuộc thi cũng được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú và đa dạng đã huy động được sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị trong Huyện ủy nhằm lan tỏa sâu rộng ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc thi. 
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Nguyên Hùng phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Nguyên Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương những thành tích tập thể và cá nhân đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị và Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 năm 2023 trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong toàn Huyện cần nghiêm túc khắc phục những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm đã được chỉ ra. Cần xác định nhiệm vụ tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới thành nhiệm vụ thường xuyên, có nền nếp và có tính chuyên nghiệp cao, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, là động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội của huyện phát triển. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị gắn kết với tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng giấy khen cho: 06 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; 08 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, lần thứ 3, năm 2023.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t